Uncategorized

Tác Hại Khôn Lường Của Việc Thức Khuya

Tác Hại Khôn Lường Của Việc Thức Khuya

Hiện nay, thức khuya đã trở nên phổ biến và thường gặp ở giới trẻ. Nguyên nhân do ảnh hưởng của nhịp độ cuộc sống hiện đại, nhiều người phải từ bỏ thói quen ngủ sớm để thức khuya hoàn thành công việc. Nhưng nếu chúng ta cứ quen với thói quen sống thì sẽ đối mặt với những tác hại khôn lường của việc thức khuya. Ngày hôm nay, hãy cùng tinnhanhhomnay tìm hiểu về nó nhé!

Tác hại khôn lường của việc thức khuya

Da nhanh lão hóa, dễ già

Thời gian từ 23h – 4h sáng là thời điểm tế bào da được tái tạo nhanh gấp đôi, lượng collagen sản sinh để trẻ hóa da cũng tăng tốc mạnh nhằm tiêu diệt chất có hại và phục hồi các tế bào da tổn thương.

Tác Hại Khôn Lường Của Việc Thức Khuya

Do đó, những người thường xuyên thức khuya trong thời gian dài da sẽ nhợt nhạt, dễ nổi mụn, mắt thâm quầng, nếp nhăn xuất hiện.

Trí nhớ suy giảm

Đây là “kẻ thù” số 1 gây nên tình trạng hay quên, nhớ sai, nhớ nhầm, mất tập trung, không đủ minh mẫn để giải quyết công việc.

Tác Hại Khôn Lường Của Việc Thức Khuya

Cùng với đó, khi bạn ngủ muộn, hệ thần kinh giao cảm trong cơ thể vẫn buộc phải duy trì trạng thái hưng phấn, khiến cho ngày hôm sau, chúng sẽ rơi vào trạng thái cạn kiệt năng lượng do làm việc quá sức vào hôm trước.

Tăng nguy cơ bị ung thư và vô sinh

Các chuyên gia khẳng định, rất nhiều yếu tố miễn dịch được hình thành trong giấc ngủ. Điển hình là chất melatonin – nội tiết tố tự nhiên có tính chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa thiệt hại cho các tế bào có thể dẫn đến ung thư.

Tác Hại Khôn Lường Của Việc Thức Khuya

Ngoài ra, việc thiếu hụt melatonin sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản estrogen từ buồng trứng phụ nữ, tăng nguy cơ ung thư vú cũng như nguy cơ vô sinh.

Tăng nguy cơ bị tim mạch, đột quỵ

Giáo sư Francesco Cappuccio thuộc ĐH Warwick đưa ra kết luận việc thiếu ngủ dễ gây đột quỵ, bệnh tim mạch sau khi tiến hành nghiên cứu của mình. Theo ông, việc thức quá muộn, ngủ ít hơn 6 giờ mỗi đêm và giấc ngủ bị xáo trộn thì bạn có tới 48% nguy cơ mắc bệnh tim mạch và 15% nguy cơ tử vong vì một cơn đột quỵ.
Tác Hại Khôn Lường Của Việc Thức Khuya

Đêm là lúc nhịp tim hạ thấp xuống, mạch máu cũng hoạt động chậm lại, cơ thể hoàn toàn phù hợp với trạng thái nghỉ ngơi. Nếu bạn vẫn ngoan cố thức khuya triền miên – đây được coi như quả bom nổ chậm cho sức khỏe con người.

Dễ gây nguy cơ béo phì

Thức khuya sẽ khiến bạn không có một giấc ngủ trọn vẹn. Nếu bạn không ngủ đủ ít nhất 8 tiếng trong mỗi đêm, quá trình chuyển hóa chất béo của cơ thể sẽ bị xáo trộn, có xu hướng tăng lên.

Tác Hại Khôn Lường Của Việc Thức Khuya

Bên cạnh đó, khi ngủ muộn bạn cần phải ăn thêm nên năng lượng thức ăn không được tiêu hóa hết. Lâu dần, điều này sẽ gây ra mô mỡ dày trong cơ thể, gây tăng cân, béo phì.

Và phía trên, tinnhanhhomnay đã cùng các bạn tìm hiểu về những tác hại khôn lường của việc thức khuyaRất hi vọng rằng sau bài viết này các bạn đã có thể sắp xếp quỹ thời gian và công việc của mình lại để tránh việc thức khuya quá mức dẫ đến ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe sau này nhé!

Comment here