Uncategorized

Tác Dụng ‘Thần Sầu’ Của Hạt Chia Mà Không Phải Ai Cũng Biết

Tác Dụng 'Thần Sầu' Của Hạt Chia Mà Không Phải Ai Cũng Biết

Hạt chia là loại hạt dinh dưỡng khá phổ biến tại Việt Nam với 2 nguồn cung khá phổ biến hiện nay là từ Mỹ và Úc. Rất nhiều chị em hiện tại sử dụng hạt chia với nhiều mục đích khác nhau như giảm cân, làm đẹp,… Nhưng chỉ bấy nhiêu sẽ không nói lên đủ những điều tốt đẹp mà hạt chia mang lại. Hôm nay hãy cùng tinnhanhhomnay tìm hiểu về những tác dụng ‘thần sầu’ của hạt chia mà không phải ai cũng biết !

Tác dụng ‘thần sầu’ của hạt chia mà không phải ai cũng biết

Phòng chống bệnh tiểu đường

Hạt chia có khả năng làm chậm lại quá trình tiêu hóa nên được xem là một trong những loại thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đương loại 2. Ngâm vào nước hạt chia sẽ tạo ra lớp màng nhầy bao quanh, khi đi vào dạ dày sẽ ngăn cản sự gia tăng đột ngột lượng đường hấp thu vào trong máu.

Tác Dụng 'Thần Sầu' Của Hạt Chia Mà Không Phải Ai Cũng Biết

Các nghiên cứu cho thấy hạt chia có thể điều chỉnh lượng đường trong máu, bởi vì hạt chia có khả năng làm chậm tốc độ phân hủy carbohydrate của cơ thể thành đường đơn. Do đó các nhà khoa học coi hạt chia là thực phẩm đem lại nhiều lợi ích cho người tiểu đường.

Làm đẹp da

Thành phần của hạt chia nồng độ chất chống oxy hóa cao, được chứng minh là thực phẩm chống các gốc tự do phong phú. Nó rất có lợi trong việc ngăn ngừa lão hóa da sớm xảy ra. Bạn có biết hàm lượng Omega 6 kết hợp vitamin A cao có trong hạt chính là thần dược tuyệt vời cho làn da của bạn. Những dưỡng chất tuyệt vời này sẽ giúp da khỏe hơn, hạn chống lại các tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài.

Tác Dụng 'Thần Sầu' Của Hạt Chia Mà Không Phải Ai Cũng Biết

Tốt cho xương và răng

Thêm hạt chia vào chế độ ăn uống mỗi ngày có tác dụng giúp bạn luôn duy trì được sức khỏe của xương và răng. So với sữa, hạt chia có lượng canxi nhiều gấp 5,4 lần.

Tác Dụng 'Thần Sầu' Của Hạt Chia Mà Không Phải Ai Cũng Biết

Hạt chia cũng chứa Boron một khoáng chất rất cần thiết cho sức khỏe của xương. Hàm lượng boron trong đất tự nhiên đã cạn kiệt làm cho chế độ ăn của chúng ta thiếu hụt boron không như trước đây. Boron giúp cho sự chuyển hóa các khoáng chất để phát triển cơ xương.

Tốt cho tim mạch

Khả năng điều chỉnh cholesterol, hạ huyết áp và chứng trào ngược dạ dày được nghiên cứu là từ tác dụng của hạt chia. Trong khi đó, hàm lượng Omega 3 và chất xơ trong hạt chia giúp bạn thúc đẩy việc vận chuyện máu, lưu lượng máu cũng như sự co bóp của tim tới các cơ quan, bộ phận trong cơ thể. Từ đó, tim được tưới máu đều hơn, hoạt động nhịp nhàng, không chịu ảnh hưởng của các sự cố về vận chuyển đường máu.

Tác Dụng 'Thần Sầu' Của Hạt Chia Mà Không Phải Ai Cũng Biết

Hỗ trợ giảm cân

Hạt chia là lựa chọn rất tốt cho chế độ ăn giảm cân. Chúng ức chế đi cảm giác thèm các loại thức ăn vặt bằng cách làm chậm lại quá trình hấp thu những thực phẩm bạn vừa ăn vào.

Tác Dụng 'Thần Sầu' Của Hạt Chia Mà Không Phải Ai Cũng Biết

Sự gây cản trở hấp thu calo làm cho hạt chia trở thành thực phẩm hỗ trợ ăn kiêng tuyệt vời, không có tác dụng phụ hay có các thành phần gây nguy hiểm với sức khỏe.

Và phía trên, tinnhanhhomnay đã cùng bạn tìm hiểu về những tác dụng ‘thần sầu’ của hạt chia mà không phải ai cũng biết. Rất hi vọng rằng sau bài viết này các bạn đã có thể hiểu thêm về tác dụng to lớn của hạt chia đã mang lại cho sức khỏe của chúng ta nhé!

Comment here