Uncategorized

Mẹo Vặt Chống Buồn Ngủ Cực Hiệu Quả

Mẹo Vặt Chống Buồn Ngủ Cực Hiệu Quả

Cứ mỗi khi cơn buồn ngủ ập đến, chúng ta lại dường như “bất lực” trong mọi việc. Cách nhanh nhất và quen thuộc nhất mọi người thường nghĩ ra chính là việc uống cafe. Tuy nhiên, lệ thuộc vào caffeine về lâu dài không hề khó lợi cho sức khoẻ. Bên cạnh đó chúng ta có những cách khác vừa không hại sức khỏe lại nhanh chóng hơn. Vậy thì hãy cùng tinnhanhhomnay tìm hiểu về những mẹo vặt chống buồn ngủ cực hiệu quả nhé!

Mẹo vặt chống buồn ngủ cực hiệu quả

Nghe nhạc

Một phương pháp trị buồn ngủ được nhiều người yêu thích hơn cả chính là nghe nhạc. Không tốn công sức, không mất tiền mà vẫn giúp nâng cao tinh thần là ưu điểm của phương pháp này.

Mẹo Vặt Chống Buồn Ngủ Cực Hiệu Quả

Các loại nhạc tỉnh ngủ thường có khả năng tác động đến não bộ tương tự như một chất kích thích. Khi nghe nhạc hãy cố gắng thư giãn, nhắm mắt lại để đôi mắt được nghỉ ngơi sau thời gian dài làm việc. Đặc biệt các bài hát có tiết tấu nhanh, sôi động sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.

Ăn đồ ngọt

Theo Webmd, tiến sĩ Robert Thayer, Đại học California (Mỹ) cho biết ăn một thanh kẹo sẽ giúp cơ thể bạn lấy lại sự tỉnh táo. Nếu bạn cần tập trung vào công việc một cách nhanh chóng thì đồ ngọt chính là một công cụ hữu ích! Trong quá trình làm việc, cơ thể bạn có thể dần sẽ bị tiêu hao năng lượng, ăn một chút đồ ăn sẽ giúp cơ thể bạn duy trì năng lượng, từ đó có thể tỉnh táo để học tập và làm việc mà không sợ cơn buồn ngủ làm gián đoạn nữa!

Mẹo Vặt Chống Buồn Ngủ Cực Hiệu Quả

Phương pháp ngủ ngắn

Nếu có thời gian thì phương pháp ngủ ngắn sẽ đem đến hiệu quả cao hơn. Cụ thể phương pháp này cho phép người thực hiện nghỉ ngơi thực sự nhưng với thời gian không quá dài.

Mẹo Vặt Chống Buồn Ngủ Cực Hiệu Quả

Các công ty, cơ quan sẽ cho nhân viên nghỉ ngơi trong một khoảng thời gian từ 1 đến 2 tiếng để ăn trưa cũng như thư giãn. Bạn có thể sử dụng khung thời gian này để ngủ một giấc ngắn trong khoảng 30 phút miễn sao phải có tối thiểu 15 phút ngủ sâu. Giấc ngủ ngắn sẽ giúp tỉnh ngủ nhanh chóng.

Xịt nước vào mặt

Một cách rất hay để tỉnh táo đó là bạn có thể xịt/vẩy nước lạnh vào mặt hoặc đi rửa mặt. Việc tiếp xúc với nước lạnh sẽ thúc đẩy cơ thể bạn điều chỉnh nhiệt độ bên trong cho phù hợp với nhiệt độ bên ngoài, điều này sẽ giúp bạn tỉnh táo. Đặc biệt, bạn có thể “thủ sẵn” một chai xịt khoáng ở bàn làm việc để những khi nào buồn ngủ thì xịt vào mặt. Vừa mát mẻ, tỉnh táo và cũng vừa giúp dưỡng ẩm cho da nữa nhé!

Mẹo Vặt Chống Buồn Ngủ Cực Hiệu Quả

Đi lại để bớt buồn ngủ

Tuy ngủ ngắn đem đến hiệu quả cao nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện do khung thời gian khá eo hẹp. Thay vì thế, cứ cách khoảng độ 30 phút đến 1 giờ, bạn nên đứng lên thực hiện vặn eo, đi lại nhẹ nhàng chứng 5 phút.

Mẹo Vặt Chống Buồn Ngủ Cực Hiệu Quả

Đây không chỉ là mẹo chữa buồn ngủ mà còn là cách để ngăn ngừa nguy cơ mắc các căn bệnh văn phòng. Phương pháp này chủ yêu kích thích mọi giác quan trên cơ thể, giảm sự chú ý vào cơn buồn ngủ. Bên cạnh đó hoạt động sẽ giúp tăng năng lượng tốt cho cơ thể.

Và phía trên, các bạn đã cùng tinnhanhhomnay tìm hiểu về những mẹo vặt chống buồn ngủ cực hiệu quảRất hi vọng bài viết này đã cung cấp được cho bạn đọc những thông tin cũng như những mẹo vặt bổ ích để đẩy lùi được cơn buồn ngủ một cách nhanh chóng nhất và có được ngày làm việc và học tập hiệu quả nhé!

Comment here