Sức khỏe

Bị đau dạ dày nên ăn gì để tránh các cơn đau

Bị đau dạ dày nên ăn gì để tránh các cơn đau

Đồ ăn thức uống nạp vào cơ thể mỗi ngày có ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ dạ dày của bạn. Đặc biệt đối với nhũng bạn đang gặp vấn đề về sức khoẻ dạ dày thì lại càng phải cẩn thận những thực phẩm nạp vào cơ thể. Vậy bị đau dạ dày nên ăn gì? Hãy cùng Tinnhanhhomnay.com tìm hiểu nhé.

Bị đau dạ dày nên ăn gì?

  1. Táo, hành tây và cần tây

Theo một số nghiên cứu, để ngăn chặn sự tiến triển của vi khuẩn H. pylori bạn nên ăn những thực phẩm giàu flavonoid. Đây là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp kiểm soát các phân tử hóa học phản ứng (các gốc tự do) trong cơ thể. Điều này, lần lượt, ngăn chặn viêm dạ dày- một lợi ích bất cứ ai bị viêm dạ dày nên ăn.

Bị đau dạ dày nên ăn gì để tránh các cơn đau

Cần tây là thực phẩm giàu flavonoid

Ăn nhiều thực phẩm giàu flavonoid như nam việt quất, hành tây, táo và cần tây sẽ đem lại lợi ích không nhỏ cho dạ dày của bạn. Hãy thêm vào khẩu phần ăn các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như anh đào và quả việt quất.

  1. Cải xanh

Cải xanh là loại rau họ cải có chứa isothiocyanate sulforaphane, một hợp chất có thể tiêu diệt vi khuẩn H. pylori . Trong một nghiên cứu trên động vật, chuột bị viêm dạ dày được cho ăn cải xanh. Những con chuột cho thấy sự cải thiện đáng kể vì giảm viêm và ức chế sự phát triển của vi khuẩn.

Bị đau dạ dày nên ăn gì để tránh các cơn đau

Cải xanh là loại rau họ cải có chứa isothiocyanate sulforaphane

  1. Tỏi

Bị đau dạ dày nên ăn gì? Trong danh sách các loại thực phẩm kháng khuẩn, giúp tiêu hóa tốt không thể thiếu tỏi. Giống như bông cải xanh và các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa khác, nó cũng có thể ảnh hưởng đến khuẩn nhiễm trùng H. pylori . Nghiên cứu trên động vật đã tìm thấy rằng chiết xuất tỏi có thể giúp ngăn ngừa viêm dạ dày do vi khuẩn H. pylori gây ra.

  1. Trà xanh

Các nhà nghiên cứu cho rằng catechin trà, hợp chất chống oxy hóa trong trà, có thể giúp chống viêm dạ dày. Đáng tin cậy, catechin trà có thể hoạt động hay có tác dụng nếu sự gia tăng tỷ lệ chủng vi khuẩn dẫn đến kháng kháng sinh.

Bị đau dạ dày nên ăn gì để tránh các cơn đau

Hợp chất chống oxy hóa trong trà, có thể giúp chống viêm dạ dày

Bên cạnh đó, trà xanh cũng có tác dụng làm dịu cơn đau dạ dày. Bạn cũng có thể thay thế trà xanh bằng trà hoa cúc cũng rất tốt cho người bệnh dạ dày.

  1. Sữa chua

Probiotics hoặc một số loại thực phẩm lên men nhất định đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng có thể cung cấp cho đường ruột của bạn rất nhiều vi sinh vật sống có lợi để làm tăng khả năng miễn dịch.

  1. Hạt, ngũ cốc nguyên hạt, và các loại đậu

Chất xơ có thể giúp cải thiện tiêu hóa và giảm viêm. Nên thêm nhiều chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn và uống nhiều nước. Trái cây, rau tươi, ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch, đậu lăng, đậu Hà Lan và đậu là những thực phẩm giàu chất xơ nhưng vẫn chứa một lượng chất dinh dưỡng tốt cho dạ dày.

Bị đau dạ dày nên ăn gì để tránh các cơn đau

Nên thêm nhiều chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn

  1. Rau lá xanh đậm và rau biển

Thực phẩm đóng gói với canxi và vitamin B như rau lá xanh đậm (cải xoăn và rau bina) và rau biển đều tốt nếu bạn không bị dị ứng với chúng.

Viêm dạ dày mãn tính có liên quan đến thiếu vitamin B12 do sự hấp thu kém của vitamin trong ruột. Bổ sung chế độ ăn uống với vitamin là lựa chọn hàng đầu mà bạn nên thực hiện.

  1. Thực phẩm chứa chất béo và protein lành mạnh

Bị đau dạ dày nên ăn gì? Cá như cá hồi hoặc cá mòi đặc biệt có lợi vì chúng giàu omega-3 có tác dụng chống viêm, đem lại lợi ích cho người bị loét dạ dày. Các chất béo lành mạnh khác dễ tiêu hóa bao gồm dầu dừa hoặc dầu ô liu, bơ, bơ làm từ sữa bò hữu cơ,…

Comment here