Uncategorized

Tứ Hành Xung Là Gì?

Tứ Hành Xung Là Gì?

Tứ hành xung là gì? Định nghĩa này có lẽ rất nhiều người trong chúng ta chưa biết, nhưng hầu hết mọi người đã được nghe thấy. Đây là từ để chỉ 4 tuổi xung khắc với nhau trong 12 con giáp. Vậy điều này có ý nghĩa gì? Hãy cùng tinnhanhhomnay tìm hiểu về điều này nhé!

Tứ hành xung là gì?

Đây được hiểu là có 4 con giáp xung khắc nhau trong một nhóm, trong nhóm này sẽ có những sự trái ngược với nhau trong tính tình, phong cách sống và rất nhiều điểm khác. Không những vậy, các tuổi xung khắc nhau này khi hợp cùng nhau còn gây hại và kìm hãm lẫn nhau.

Tứ Hành Xung Là Gì?

12 con giáp bao gồm: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi được đặt tên theo con vật gần gũi với người nông dân. Trong đó, 12 con giáp này sẽ chia thành 3 nhóm, mỗi nhóm sẽ có 4 con giáp xung hại nhau. Nghĩa là khi 4 con giáp này kết hợp với nhau có thể gây khó khăn, cản trở nhau, làm cho nhau ngày càng tụt lùi đi xuống,..

Vì thế mà các tuổi này được người ta sử dụng để xem tuổi tránh tuổi kết hôn vợ chồng, sinh con đẻ cái không hợp tuổi bố mẹ hoặc xem tuổi con cái với nhau, kết giao bạn bè,…

Cách tính tứ hành xung

Nhóm tuổi này là nhóm tuổi có nhiều điểm xung hại, bài xích lẫn nhau. Như đã nói ở trên, những tuổi này mà kết hôn, kết hợp làm ăn kinh doanh,… thì những điều hại nhau nhiều hơn những lợi ích đem lại cho nhau.

Tên 12 con giáp gắn liền với 12 con vật gần gũi với người nông dân. Trong đó có 3 nhóm, mỗi nhóm sẽ có 4 con vật xung khắc nhau, hay làm hại nhau, thậm chí là ăn thịt nhau. Từ đó mà chúng ta mới quy ra những người sinh ra thuộc vào 3 nhóm tuổi trên sẽ xung khắc nhau. Có tất cả là 3 nhóm, mỗi nhóm có 4 tuổi xung khắc nên được gọi là Tứ hành xung. Họ là những người hay khắc khẩu, trái ngược về sở thích và thích đối chọi nhau.

Tứ Hành Xung Là Gì?
Tứ hành xung

12 con giáp sẽ được chia thành 3 nhóm xung khắc nhau như sau: 3 nhóm tuổi này tương ứng với 3 hình chữ thập ở trên, mỗi hình chữ thập sẽ có 4 con giáp.

  • Nhóm 1: Dần – Thân – Tỵ – Hợi
  • Nhóm 2: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi
  • Nhóm 3: Tý – Ngọ – Mão – Dậu

Người ta tính tuổi xung khắc này dựa trên sự tương hại về tuổi và sự khắc nhau về mệnh theo quy luật ngũ hành tương khắc sau: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa và Hỏa khắc Kim.

Tất cả nhóm tứ hành xung đều khắc nhau?

Tuy nhiên, trong 3 nhóm ở trên không phải tất cả các tuổi đều xung khắc nhau. Ví dụ như trong nhóm Dần – Thân – Tỵ – Hợi: cặp Hợi – Tỵ khắc nhau do Hợi mệnh Thủy khắc Tỵ mệnh Hỏa; Dần – Thân khắc nhau do Dần mệnh Mộc khắc Thân mệnh Kim. Nhưng Hợi và Dần lại không xung khắc nhau do Hợi mệnh Thủy tương sinh Dần mệnh Mộc.

Tứ Hành Xung Là Gì?

Thực ra việc tương hợp hay xung khắc giữa người với người dựa trên rất nhiều yếu tố. Phải xét trên nhiều phương diện để đưa ra phán đoán chính xác. Nên hiểu rõ Tứ hành xung là gì, không có chuyện cứ không hợp tuổi là vạn sự sẽ trắc trở. Trong cuộc sống gia đình cũng như các mối quan hệ trong xã hội, dù hợp hay xung thì cũng nên nhường nhịn và thông cảm cho nhau, có thể mới có được cuộc sống vui tươi, hạnh phúc.

Và phía trên, tinnhanhhomnay đã cùng bạn tìm hiểu về tứ hành xung là gìRất hi vọng rằng các bạn sau bài viết này sẽ hiểu thêm về khái niêm trên và biết cách áp dụng vào cuộc sống một cách phù hợp nhé!

Comment here