Uncategorized

Kinh Nghiệm Chọn Nước Hoa Hợp Với Bản Thân

Kinh Nghiệm Chọn Nước Hoa Hợp Với Bản Thân

Tìm kiếm một chai nước hoa phù hợp với mùi hương của chính cơ thể bạn là điều không hề dễ, bởi sự đa dạng về mùi và tầng trong loại dung dịch này khiến người bình thường khó có khả năng hiểu được. Mà việc một mùi hương dành cho mình là điều ai cũng nên làm vì nó nói lên rất nhiều về bản sắc riêng của bản thân. Nếu bạn vẫn còn bối rối thì hôm nay hãy cùng tinnhanhhomnay tìm hiểu về kinh nghiệm chọn nước hoa phù hợp với bản thân nhé!

Kinh nghiệm chọn nước hoa phù hợp với bản thân

Làm quen từ những tầng hương nhẹ nhàng, thanh thoát

Khó có cô gái nào không bị mê hoặc bởi mùi hương của nước (như mùi của cơn mưa nồng, của gió từ những con sóng ngoài khơi) hay xạ hương (một nốt hương quen thuộc có thể ngửi thấy ngay cả trong những nếp gấp áo mà bạn va chạm hàng ngày).

Kinh Nghiệm Chọn Nước Hoa Hợp Với Bản Thân

Hãy đi từ mùi xạ hương đến trái cây, cây cỏ và cuối cùng là những nốt gỗ của rừng vàng, đó là những nhóm hương cơ bản trong giới nước hoa.

Biết về các phân loại nước hoa

Parfum Classic: là loại nước hoa đậm đặc nhất với 22 –  40% dầu tinh chất, mùi hương lưu lại lâu từ 8 – 10h.

Eau de Parfum (EDP): với hàm lượng dầu tinh chất từ 12 – 20%, mùi hương lưu lại trong vòng từ 6 – 8h.

Eau de Toilette (EDT): có từ 5 – 12% dầu tinh chất, là loại khá phổ biến, mùi hương lưu lại trong vòng 4 – 6h.

Eau de cologne: chỉ có 2 – 4% tinh dầu, mùi hương lưu lại trong vòng 3 – 4h.

Eau Fraiche: là loại loãng nhất hiện nay, chỉ có 1 – 3% tinh dầu, mùi hương lưu lại trong vòng 2 – 3h.

Kinh Nghiệm Chọn Nước Hoa Hợp Với Bản Thân

Mùi nhẹ nhàng, tươi mát của hương cam, quýt, chanh (Citrus) sử dụng ở nơi làm việc hoặc sân chơi thể thao là sự lựa chọn của các bạn trẻ có tính cách hồn nhiên, sôi động.

Mùi ngọt ngào của các loại hoa (Floral) có thể là đơn hương như hồng, nhài, cúc… cũng có thể là hỗn hợp hương hoa tạo ra mùi thơm tổng hợp, trong sáng, thanh nhã và nữ tính.

Mùi giản dị nhưng bí ẩn của đất (Earth) dựa vào các khoáng sản hoặc thực vật như gỗ đàn hương, cây quế, cây va-ni, mật ong. Đây là mùi hương được những người có tính cách kín đáo, dịu dàng lựa chọn.

Mùi nặng và quyến rũ của xạ hương (Musk), bào chế tổng hợp dựa vào hương thơm của vài loài động vật – đặc biệt là loài cầy hương châu Á. Mùi hương này rất kén người nhưng lại tạo sự cuốn hút đặc biệt.

‘Khởi động lại’ khứu giác

Thông thường, các nhân viên ở quầy nước hoa sẽ khuyên bạn hít mùi cà phê để mũi được reset và chuẩn bị tốt hơn cho việc chọn nước hoa. Tuy nhiên, đó đã là cách lỗi thời rồi.

Shumate và Luby, nhà sáng lập nước hoa Pinrose, cho biết: “Tìm những chỗ trên chính cơ thể bạn để ngửi, độ pH và mùi của cơ thể là cách tốt nhất để hiệu chuẩn lại bộ phận khứu giác”.

Kinh Nghiệm Chọn Nước Hoa Hợp Với Bản Thân

Kiên nhẫn với sự biến chuyển của tầng hương, vì mùi hương đầu tiên lưu trên da vẫn chưa hẳn là mùi bạn yêu thích nhất thì sao? Vì nước hoa sẽ còn tầng mùi thứ hai, thứ ba. Vì đó là hành trình dài, đôi khi bạn phải mất đến 4-6 tiếng để biết một mùi hương có hoàn toàn là dành cho mình hay không.

Nước hoa phải phù hợp với loại da

Nước hoa là những tinh hoa được chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên, nồng độ rất cao. Do vậy, nó thẩm thấu rất nhanh qua da. Nếu lựa chọn nước hoa không phù hợp rất dễ bị dị ứng, viêm da. Vì vậy, bạn nên chọn nước hoa  phù hợp với làn da của mình. Đối với những loại da khô, nên chọn các loại tinh dầu cà rốt, da nhờn nên chọn tinh dầu chanh, cam. Các loại nước hoa có tinh dầu hoa nhài, hoa hồng rất phù hợp với làn da nhạy cảm.

Kinh Nghiệm Chọn Nước Hoa Hợp Với Bản Thân

Và phía trên, các bạn đã cùng tinnhanhhomnay tìm hiểu về kinh nghiệm chọn nước hoa phù hợp với bản thânRất hi vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho các bạn những thông tin cũng như mẹo vặt bổ ích trong việc lựa chọn mùi hương đặc trưng cho mình nhé!

Comment here