Uncategorized

Ý Nghĩa Hoa Huệ

Hoa huệ là một trong những loài hoa rất quen thuộc đối với người Việt Nam. Không như những loài hoa khác, những bông hoa huệ lâu năm không bao giờ ngừng hoạt động. Sức mạnh và vẻ đẹp của loài hoa quốc tế nà đã được củng cố trong nền văn hóa của toàn thế giới. Bây giờ tinnhanhhomnay sẽ cùng các bạn đọc khám phá về ý nghĩa hoa huệ nhé!

Giới thiệu chung về hoa huệ

Cây hoa huệ thuộc loại cây thân thảo, thân mọc thẳng đứng, không phân cành nhánh, hình dáng ban đầu cây rất giống cây tỏi, sống lâu năm, chiều cao khoảng 0,8-1,6m. Huệ có hai loại: hoa đơn và hoa kép. Loại đơn còn có tên là huệ xẻ, hoa ngắn, thưa, cây thấp. Loại kép hay huệ tứ diện, cây cao, bông dài, hoa dày hơn.

Huệ là loài loài hoa rất quen thuộc hay được trưng trong gian phòng khách trong ngôi nhà

Lá hoa huệ màu xanh bóng, hình kiếm dài, nhọn ở đầu, trông rất mướt mắt. Hoa mọc trên cuống dài, thẳng kết thành chùm liên tiếp nhau trên ngọn, càng về đầu ngọn hoa càng mọc dầy. Những bông hoa mọc ở nách cuống, có 6 cánh hình thìa thuôn dài, sắc trắng tinh khiết. Hoa huệ rất đặt biệt bởi đặc tính nở về đêm vì thế ban đêm hương hoa càng thơm ngào ngạt rất thanh thoát, dễ chịu. Điều đó có được là do cấu tạo của các cánh hoa nhạy cảm với độ ẩm. Các lỗ khí khổng trao đổi khí trên cánh mở to ra kích thích hương thơm bay ra. Điều đó cũng giải thích tại sao trời mưa hoa thơm hơn.  Đặc điểm này cũng để kích thích bướm đêm phụ phấn cho hoa.

Ý nghĩa hoa huệ

Hoa huệ và tất cả các dạng khác của nó, thường được xem xét mang các ý nghĩa sau đây:

  • Hoàng gia và vương giả
  • Thiên chức làm mẹ và khả năng sinh sản
  • Sự tinh khiết và vẻ đẹp tuổi trẻ
  • Lòng đam mê
  • Đổi mới và tái sinh

Ý Nghĩa Hoa Huệ

Hoa huệ có rất nhiều ý nghĩa cao đẹp

Người La Mã và người Hy Lạp giữ hoa huệ ở một vị trí quan trọng, bao gồm nó trong hàng chục những huyền thoại tôn giáo của họ và nhân giống nó rộng rãi. Các nhà giả kim thuật cho rằng nó là loài cây của mặt trăng mang những phẩm chất của phụ nữ, trong khi nhu cầu về hoa huệ ở Trung Hoa cho các đám cưới là rất lớn do tên của nó nghe giống với đoạn đầu của một câu chúc cặp đôi sống bên nhau hạnh phúc trăm năm. Bạn bè và gia đình người hoa cũng thường tặng hoa huệ cho những người vừa trải nghiệm sự mất mát vì người ta tin rằng nó sẽ giúm giải tỏa nỗi đau trong lòng.

Ý nghĩa hoa huệ theo màu

  • Huệ trắng hiển nhiên là biểu tượng của sự tinh khiết, đặc biệt khi mà rất nhiều người công giáo dùng huệ tuyết để đại diện cho Đức mẹ đồng trinh.
  • Huệ có sọc hồng được biết đến như là huệ thiên văn học là một trong những loại phổ biến nhất hiện nay cho một bó huệ, và nó còn có nghĩa là tham vọng và khích lệ với một thử thách khó khăn.
  • Huệ vàng thường tượng trưng cho sức khỏe tốt và sự hồi phục.
  • Huệ đỏ là tiếng nói của đam mê và rất phù hợp cho đám cưới và bó hoa cầu hôn.

Tùy theo từng màu sắc mà hoa huệ sẽ có những ý nghĩa riêng

Ý nghĩa thực vật của hoa huệ

Rất nhiều giống huệ châu Á được dùng như là thức ăn, bằng cách thu hoạch nụ hoa dùng chúng thay thế cho khoai tây hoặc hạt dẻ nước. Những loại huệ khác thì được thu hoạch cho mục đích y tế. Y học cổ truyền Trung Quốc dùng các loại khác nhau của hoa huệ để sản xuât thuốc để làm mát và làm nhẹ nhàng cơ thể. Y học trung cổ châu Âu dùng rể nghiền của cây huệ Madonna để thu hẹp các khối u, chữa lành da loét, và để làm dịu chỗ đau do bong gân. Vì chỉ có một loại huệ là ăn được và có thể dùng làm thuốc, nên tốt nhất là bạn nên lấy sản phẩm từ một nguồn đáng tin cậy hơn là ra ngoài vườn từ đào một cái.

Phía trên chính là toàn bộ ý nghĩa hoa huệtinnhanhhonay đã cung cấp cho tất cả các bạn đọc. Mong rằng sau bài viết này cái bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về hoa huệ cũng như hiểu thêm về giá trị ý nghĩa to lớn của loài hoa đẹp đẽ này!

Comment here