Uncategorized

Cách Chăm Sóc ‘Chuẩn Không Cần Chỉnh’ Cho Mắt Cận Thị

Cách Chăm Sóc 'Chuẩn Không Cần Chỉnh' Cho Mắt Cận Thị

Người cận thị thường sẽ đeo kính theo chỉ định. Tuy nhiên, đeo kính chỉ là một trong những biện pháp để điều chỉnh thị lực. Để mắt khỏe và hạn chế tăng độ cận, người cận thị cần có chế độ chăm sóc đặc biệt hơn cho đôi mắt. Vậy thì còn chờ gì nữa mà không cùng tinnhanhhomnay tìm hiểu về những cách chăm sóc ‘chuẩn không cần chỉnh’ cho mắt cận thị nào!

Cách chăm sóc ‘chuẩn không cần chỉnh’ cho mắt cận thị

Đeo kính đúng độ

Đeo kính chắc chắn là giải pháp đầu tiên mà mỗi chúng ta khi bị cận thị sẽ nghĩ đến và đây cũng chính là cách hữu hiệu nhất để chăm sóc mắt bị cận thị. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất đó chính là phải đeo kính cho đúng với độ của mắt, không được đeo độ thấp hoặc cao hơn vì sẽ rất dễ làm mắt bị mỏi cũng như lên độ nhanh hơn.

Cách Chăm Sóc 'Chuẩn Không Cần Chỉnh' Cho Mắt Cận Thị

Theo lời khuyên của bác sĩ, những người bị cận dưới 0,75 không cần phải đeo kính thường xuyên, cận từ 1 – 2 độ nên đeo kính khi nhìn các vật ở xa. Đặc biệt, các bạn cần đeo kính đúng vào tầm nhìn của mắt, tránh để kính trễ xuống bởi điều đó dễ làm tăng độ cận và khiến mắt bị sụp mí.

Sử dụng mắt hợp lý

Không phải đã cận rồi thì… mặc kệ, không cần để ý chăm sóc đến đôi mắt nữa. Người bị cận càng cần phải có chế độ sinh hoạt hợp lý, không để mắt làm việc quá sức khiến mắt yếu thêm.

Cách Chăm Sóc 'Chuẩn Không Cần Chỉnh' Cho Mắt Cận Thị

Nếu công việc bắt buộc phải sử dụng máy tính hàng ngày thì người cận thị chú ý không làm việc trên máy tính quá lâu. Sau khoảng 1 giờ làm việc, nên để mắt nghỉ ngơi (lúc nghỉ ngơi, bạn có thể đứng dậy đi chỗ khác, tập nhìn xa, …).

Trẻ em cận sau khoảng thời gian học từ 45- 60 phút cần nghỉ giải lao 5-10 phút để mắt nghỉ ngơi, thư giãn.

Thường xuyên mang kính chống nắng

Thông thường chúng ta cứ nghĩ rằng đã bị cận thì không cần phải đeo mắt kính mát khi ra đường. Nhưng đây là một suy nghĩ sai lầm, mắt bị cận sẽ càng dễ bị tổn thương hơn mắt thường bởi ánh nắng mặt trời. Do đó cách tốt nhất đó là chúng ta trang bị cho mình một chiếc mắt kính mát có độ để có thể đi ngoài trời khi nắng gắt.

Cách Chăm Sóc 'Chuẩn Không Cần Chỉnh' Cho Mắt Cận Thị

Bên cạnh tác dụng chống tia cực tím, việc thường xuyên đeo kính chống nắng khi ra ngoài cũng giúp hạn chế khói bụi, hóa chất, dị vật bay vào mắt trong quá trình di chuyển.

Tham gia các hoạt động ngoài trời

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, một số tia trong ánh sáng Mặt trời có tác dụng kích thích sự hoạt hóa các tế bào nhất định trong mắt. Nó có tác dụng tích cực đối với những người bị cận thận và còn phòng tránh cận thị cho những người chưa mắc. Tất nhiên, đó là khi bạn tiếp xúc với ánh nắng có lợi (thời gian sáng sớm hoặc cuối giờ chiều).

Cách Chăm Sóc 'Chuẩn Không Cần Chỉnh' Cho Mắt Cận Thị

Điều này được khuyến khích, đặc biệt với trẻ em cận thị.Ngoài thời gian học tập và làm việc, mọi người nên sắp xếp thời gian hòa mình vào thiên nhiên, rèn luyện sức khỏe như: đi bộ, đi xe đạp, hạn chế xem ti vi và điện thoại.

Có chế độ dinh dưỡng hợp lý

Theo các chuyên gia nhãn khoa, chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng giúp đôi mắt sáng khỏe hơn. Ngoài việc ăn đa dạng, đủ chất để đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể, người cận thị nên chú ý cung cấp thêm một số vitamin cần thiết như: Vitamin A, C, E, kẽm…

Cách Chăm Sóc 'Chuẩn Không Cần Chỉnh' Cho Mắt Cận Thị

Vì các vitamin này có tác dụng trong việc tăng cường thị lực, chống lại sự nguy hại của quá trình ô xy hóa. Tuy nhiên, sử dụng vitamin bổ sung không nên tùy tiện. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ nhãn khoa trước khi bổ sung các vitamin cho cơ thể để có lời khuyên phù hợp.

Và phía trên, các bạn đã cùng tinnhanhhomnay tìm hiểu về những cách chăm sóc ‘chuẩn không cần chỉnh’ cho mắt cận thịRất hi vọng rằng bài viết sẽ mang lại cho các bạn những thông tin bổ ích nhé!

Comment here