Uncategorized

Mẹo Vặt Chữa Dị Ứng Mỹ Phẩm Bằng Các Nguyên Liệu Thiên Nhiên

Mẹo Vặt Chữa Dị Ứng Mỹ Phẩm Bằng Các Nguyên Liệu Thiên Nhiên

Mỗi khi gặp phải những biểu hiện của dị ứng là chị em luôn phải hết sức đau đầu vì phải nghĩ ra phương pháp để làm cơn dị ứng dứt hẳn mà không gây tổn hại hoặc sẹo cho da. Ngoài các nhãn thuốc, cũng như kem bôi để điều trị dị ứng thì chúng ta còn những nguyên liệu tự nhiên khác nữa. Nếu bạn còn chưa biết, hãy cùng tinnhanhhomnay tìm hiểu về mẹo vặt chữa dị ứng mỹ phẩm bằng các nguyên liệu thiên nhiên nhé!

Mẹo vặt chữa dị ứng mỹ phẩm bằng các nguyên liệu thiên nhiên

Mướp đắng (khổ qua)

Sau khi chọn được mướp đắng, các bạn rửa sạch, thái miếng nhỏ, sau đó bỏ vào máy xay sinh tố, xoay nhuyễn, cho thật mịn. Bước tiếp theo là trộn mật ong với mướp đắng đã xay để được một hỗn hợp sền sệt. Mật ong có tính kháng viêm tốt, dưỡng ẩm cho da, làm dịu da, khử trùng các vết thương, mụn, giúp các vết mụn bớt sung viêm. Sau đó, cho toàn bộ hỗn hợp mật ong và mướp đắng này vào khuôn làm đá, bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. Để trong tủ sẽ giúp chúng mình bảo quản được hỗn hợp này được lâu hơn, không bị đổi màu, đổi mùi. Mỗi lần sử dụng chỉ cần bỏ ra, rã đông, và đắp hỗn hợp lên cả mặt, cảm giác rất mát và dịu da.

Mẹo Vặt Chữa Dị Ứng Mỹ Phẩm Bằng Các Nguyên Liệu Thiên Nhiên

Bơ và dâu tây

Các bạn chuẩn bị ¼ quả bơ và một vài quả dâu tây xay nhuyễn trôn lại với nhau. Thoa hỗn hợp này lên mặt, để trong vòng 15 phút rồi lau sạch với một chiếc khăn mềm và nước ấm, sau đó rửa sạch mặt với nước. Mặt nạ này thích hợp với những người có làn da nhạy cảm, bị cháy nắng giúp cải thiện da và loại bỏ hoàn toàn dị ứng da. Dùng hỗn hợp này thoa đều khắp cả mặt, đều đặn hai đến ba lần một lần, làn da sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Mẹo Vặt Chữa Dị Ứng Mỹ Phẩm Bằng Các Nguyên Liệu Thiên Nhiên

Mật ong, dâu tây và sữa

Dây tây có chứa rất nhiều vitamin C giúp kháng khuẩn, sáng da, mật ong cung cấp độ ẩm cho da, điều trị các vấn đề về mụn, làm dịu da, sữa có nhiều chất khoáng có lợi cho da. Cách làm loại mặt nạ mật ong, dâu tây, sữa này rất đơn giản, ta cần một thìa cà phê mật ong, hai đến ba quả dây tây, và khoảng một thìa sữa tươi không đường. Xay cho hỗn hợp này nhuyễn bằng máy xay sinh tố. Sau đó thoa đều hỗn hợp này lên da, để trong khoảng từ mười lăm đến hai mưới phút. Sau đó rửa sạch mặt. Dùng mặt nạ này hai đến ba lần một tuần.

Mẹo Vặt Chữa Dị Ứng Mỹ Phẩm Bằng Các Nguyên Liệu Thiên Nhiên

Lòng trắng trứng gà

Sử dụng một quả trứng gà còn tươi, sau đó lọc riêng lòng trắng và lòng đỏ. Chỉ dùng riêng lòng trắng, dùng cây đánh trứng, đánh đều, cho đến khi lòng trắng sủi bọt. Sau đó sử dụng một cây cọ chuyên dụng để quét đều lòng trắng đã sủi bọt này lên da. Khoảng ba đến năm phút khi lòng trắng bắt đầu hơi khô và căng trên da, thì chúng mình lại tiếp tục dùng cọ quét tiếp lòng trắng lên. Khi da bị dị ứng, thì trứng gà sẽ giúp làm dịu da nhanh chóng. Trong trứng gà có chứa rất nhiều protein, vitaim B3 có tác dụng giúp da trắng sáng, mịn màng hơn, lòng trắng trứng gà còn có một tác dụng là giúp điều chỉnh, cân bằng lượng dầu trên da, hút bớt dầu thừa trên da. Sử dụng đều đặn hai lần một tuần sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt.

Mẹo Vặt Chữa Dị Ứng Mỹ Phẩm Bằng Các Nguyên Liệu Thiên Nhiên

Và phía trên, các bạn đã cùng tinnhanhhomnay tìm hiểu về mẹo vặt chữa dị ứng mỹ phẩm bằng các nguyên liệu thiên nhiênRất hi vọng rằng bài viết này đã mang lại cho các bạn những thông tin cũng như những mẹo vặt bổ ích dành cho làn da dị ứng mỹ phẩm của các nàng nhé!

Comment here