Uncategorized

Những Mẹo Vặt Nhà Bếp Không Phải Ai Cũng Biết

Những Mẹo Vặt Nhà Bếp Không Phải Ai Cũng Biết

Nấu ăn và thu dọn nhà bếp không phải việc đơn giản, nhất là khi bạn làm một mình, không có ai giúp đỡ. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức và cả tiền bạc nữa. Vậy thì các nàng, nếu vẫn còn gặp những khó khăn hay phải tốn quá nhiều công sức cho những việc bếp núc thì hãy cùng tinnhanhhomnay tìm hiểu về những mẹo vặt nhà bếp không phải ai cũng biết nhé!

Những mẹo vặt nhà bếp không phải ai cũng biết

Cách cắt thịt đẹp mắt

Thịt sống đôi khi cứ trơn tuột, khó cắt, và khi cắt rồi thì trông cứ nham nhở, không bắt mắt. Bí kíp để cắt được miếng thịt đều và đẹp chính là làm đông lạnh khối thịt trước khi cắt. Thịt đông cứng chắc hơn nhiều nên bạn sẽ không còn gặp khó khăn khi cắt nữa mà lát lại thẳng, đều và đẹp hơn những lần cách bình thường rất nhiều!

Những Mẹo Vặt Nhà Bếp Không Phải Ai Cũng Biết

Cách bóc tỏi nhanh chóng

Có hai cách để bạn bóc tỏi nhanh hơn. Cách một là đặt các củ tỏi vào một cái bát, sau đó úp một cái bát khác lên (hoặc trong một cái hộp kín) và lắc thật mạnh. Động tác này khiến vỏ tỏi trở nên lỏng hơn và bạn sẽ dễ dàng bóc. Cách hai, cho củ tỏi vào trong lò vi sóng khoảng 15 giây. Hơi nóng từ lò vi sóng sẽ khiến các vỏ tỏi rời ra để bạn dễ dàng xử lý hơn mà không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức cho khâu chuẩn bị này nữa!

Những Mẹo Vặt Nhà Bếp Không Phải Ai Cũng Biết

Cách chiên/rán thịt có màu vàng đẹp

Bạn hãy lau thật khô miếng thịt bằng khăn giấy ăn (loại dày, sử dụng trong nhà bếp để tránh khăn bị rữa ra) trước khi bắt đầu tẩm ướp, chế biến. Trước khi cho dầu ăn vào chảo, bạn hãy đảm bảo là nó đã đủ độ nóng cần thiết. Trong thời gian chờ, bạn có thể chuẩn bị các nguyên liệu khác như hành tỏi. Sau đó cho thịt vào chiên, bảo đảm miếng thịt sẽ mang một màu vàng hoàn hảo, ai nhìn cũng phải thèm!

Những Mẹo Vặt Nhà Bếp Không Phải Ai Cũng Biết

Thái thịt cá / bóc vỏ tôm dễ dàng hơn

Nếu muốn thái thịt, cá dễ hơn, bạn nên bỏ chúng vào trong ngăn đá khoảng nửa tiếng, để thực phẩm đóng băng một phần. Khi thịt cứng hơn một chút, bạn sẽ dễ dàng xắt miếng hay thái lát mỏng.

Những Mẹo Vặt Nhà Bếp Không Phải Ai Cũng Biết

Tương tự, muốn bóc vỏ tôm dễ hơn, tôm tươi mua về cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng nửa tiếng, khi tôm hơi cứng một chút, bạn sẽ dễ dàng xử lý hơn.

Khử mùi hành trên tay

Hành là loại gia vị được chúng ta sử dụng hàng ngày để tăng thêm hương vị cho các món canh, kho…tuy nhiên, khi sơ chế, hành sẽ ám mùi trên tay bạn và mùi này thì khá là khó chịu. Để rửa tay có mùi sau khi cắt hành, tỏi chỉ cần chà tay lên một muỗng bằng thép không gỉ khoảng 30 giây rồi mới rửa lại bằng nước. Thép hấp thụ mùi rất tốt. Nếu bạn có hạt cà phê tươi, nó cũng hấp thụ mùi cũng rất hiệu quả.

Những Mẹo Vặt Nhà Bếp Không Phải Ai Cũng Biết

Giữ thớt không bị trượt khi cắt đồ ăn

Sẽ vô cùng khó chịu khi chiếc thớt của bạn bị trượt đúng lúc bạn đang cắt thịt hay thái rau, thậm chí nếu không may, bạn có thể cắt vào tay hay làm rơi thức ăn. Để tránh tình huống này, hãy đặt một khăn giấy ướt hoặc vải ướt dưới thớt. Khăn ướt sẽ giúp thớt cố định, bạn có thể dễ dàng và an toàn cắt thái thực phẩm mà không lo sợ sự trơn trượt gây ra những vết thương không hề mong muốn nhé!

Những Mẹo Vặt Nhà Bếp Không Phải Ai Cũng Biết

Và phía trên, các bạn đã cùng tinnhanhhomnay tìm hiểu về những mẹo vặt nhà bếp không phải ai cũng biếtRất hi vọng rằng, bài viết trên đã cung cấp được cho các bạn đọc những thông tin cũng như mẹo vặt bổ ích trong gian bếp nhé!

Comment here