Uncategorized

Những Bước Chăm Sóc Da Cho Da Dầu, Da Nhờn

Những Bước Chăm Sóc Da Cho Da Dầu, Da Nhờn

Da nhờn là một trong những làn da khó tính nhất, gây ra nhiều phiền toái cho người sở hữu chúng, rất dễ gây mụn, lỗ chân lông to và trông lúc nào cũng “bóng nhẫy”, nhất là vào mùa hè. Hơn nữa, da nhờn còn đòi hỏi sự chăm sóc cẩn thận, tỉ mỉ, bởi vì chỉ cần một sai sót nhỏ đã khiến da bị tổn thương nặng nề và yếu đi. Vậy thì hôm nay, hãy cùng tinnhanhhomnay tìm hiểu về những bước chăm sóc da cho da dầu, da nhờn nhé!

Những bước chăm sóc da cho da dầu, da nhờn

Rửa mặt 2 – 3 lần mỗi ngày

Do tính chất của làn da nhờn đó là tuyến dầu hoạt động quá mạnh, thường xuyên tiết dầu. Vì thế, nếu không được làm sạch thường xuyên lớp bã nhờn dư thừa sẽ tích tụ lại, làm lỗ chân lông tắc nghẽn, từ đó tạo điều kiện thuận lợi để cho vi khuẩn hoạt động và gây ra mụn. Chính vì vậy, rửa sạch da mặt mỗi ngày 2-3 lần sẽ giúp da bạn không còn cảm giác bóng nhờn và ngăn ngừa mụn hình thành. Lưu ý nên chọn một loại sữa rửa mặt dành cho da nhờn, có tính chất dịu nhẹ, không chứa thành phần xà phòng hay chất tẩy vì nó có thể làm da tiết nhờn nhiều hơn.

Những Bước Chăm Sóc Da Cho Da Dầu, Da Nhờn

Nước hoa hồng

Nước hoa hồng giúp cân bằng độ pH cho da và là bước làm sạch cuối cùng, tạo tiền đề để những dưỡng chất sau đó tác động lên da tốt hơn. Nước hoa hồng cũng có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, làm mới làn da và làm sáng da. Những sản phẩm nước hoa hồng chiết xuất từ trà xanh, tràm trà, cây phỉ… là sự lựa chọn hoàn hảo cho da dầu. Vì những thành phần này có tác dụng trị mụn và kiểm soát dầu cực hiệu quả.

Những Bước Chăm Sóc Da Cho Da Dầu, Da Nhờn

Giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu với công dụng thấm hút nhanh lượng dầu trên da tiết ra, giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa bụi bẩn và vi khuẩn bám vào, được xem là vị cứu tinh của làn da nhờn. Chính vì vậy, hãy giữ giấy thấm dầu luôn bên mình và mỗi ngày hãy sử dụng khoảng 2 – 3 lần. Khi sử dụng giấy thấm dầu bạn hãy chặm thật nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh sẽ khiến da bị tổn thương và lỗ chân lông to thêm. Đặc biệt, mỗi tờ giấy thấm dầu chỉ nên dùng 1 lần duy nhất, không dùng đi dùng lại nhiều lần, bởi nó có thể trở thành nguyên nhân làm da nhiễm khuẩn và gây mụn.

Những Bước Chăm Sóc Da Cho Da Dầu, Da Nhờn

Dưỡng ẩm

Nhiều bạn đã có nhận thức rằng da dầu thì không cần thiết phải dưỡng ẩm. Tuy nhiên, đây là một nhận thức sai lầm, bởi một trong những nguyên nhân khiến da tiết nhiều dầu hơn là do da bị thiếu ẩm trầm trọng, vì thế da cần tiết dầu để cân bằng. Vì thế hãy luôn bổ sung đủ độ ẩm để da luôn mềm mịn và giảm tiết dầu. Sử dụng kem dưỡng ẩm với lượng vừa đủ, nếu dùng quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng thừa dưỡng chất gây phản tác dụng, ví dụ như da sẽ bị mụn và đổ dầu nhiều hơn.

Những Bước Chăm Sóc Da Cho Da Dầu, Da Nhờn

Mặt nạ dưỡng da

Mỗi tuần 2 – 3 lần, vào ban đêm trước khi di ngủ nhằm bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho da khỏe mạnh hơn, tăng cường sức đề kháng, giảm nhờn và khắc phục các nhược điểm trên làn da như sạm, nám, lỗ chân lông to, thâm, mụn… Bạn có thể sử dụng 1 thìa nước cốt chanh, trộn chung với 1 lòng trắng trứng gà. Sau khi làm sạch da mặt, dùng bông gòn nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên da. Để trong 20 phút, khi mặt nạ khô đi bạn rửa sạch lại với nước ấm. Hoặc bạn có thể nhờ các chuyên viên tư vấn loại mặt nạ hợp với tình trạng da của mình nhé!

Những Bước Chăm Sóc Da Cho Da Dầu, Da Nhờn

Và phía trên, các bạn đã cùng tinnhanhhomnay tìm hiểu về những bước chăm sóc da cho da dầu, da nhờnRất hi vọng rằng bài viết đã mang lại cho các bạn những thông tin và mẹo vặt bổ ích nhé!

 

 

Comment here