Sức khỏe

Có nên tập thể dục vào buổi tối không?

Có nên tập thể dục vào buổi tối không?

Có nên tập thể dục vào buổi tối không” là thắc mắc của nhiều người. Nhiều người cho rằng việc tập thể dục vào buổi tối sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của tạp chí Hoa Kỳ, việc tập thể dục vào buổi tối không ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Có nên tập thể dục vào buổi tối không?

Câu trả lời là CÓ. Không chỉ vậy, tập thể dục buổi tối còn mang lại nhiều lợi ích hơn bạn tưởng:

Có giấc ngủ ngon hơn

Nhiều nghiên cứu tương tự cùng chỉ ra rằng, những người thường xuyên luyện tập, đặc biệt là tập tạ vào buổi tối sẽ có chất lượng giấc ngủ tốt hơn so với việc luyện tập vào buổi sáng và buổi chiều.

Bởi lẽ, các cơ bắp đã có đủ thời gian để phát triển và phục hồi, do vậy, bạn không chỉ ngủ ngon hơn mà còn ngủ sâu hơn. Chất lượng giấc ngủ tốt chính là một trong những lợi ích tuyệt vời giúp bạn có một tinh thần sảng khoái và làm việc hiệu quả hơn vào sáng hôm sau.

Có nên tập thể dục vào buổi tối không?

Tập thể dục giúp bạn ngủ ngon hơn

Chất lượng luyện tập tốt hơn

Ngoài việc mang đến giấc ngủ ngon, vài nghiên cứu còn phát hiện rằng, luyện tập vào buổi tối là một trong những cách đưa đến sự phát triển cơ bắp và làm tăng sức chịu đựng hiệu quả nhất.

Do vậy, bạn sẽ có khả năng tập luyện nhiều hơn với những bài tập khó hơn.

Huyết áp sẽ ổn định hơn

Có nên tập thể dục vào buổi tối không? Kết quả nghiên cứu của Tạp chí khoa học “The Journal of Strength & Conditioning Research” cho thấy, những người luyện tập vào buổi tối giảm 15% chỉ số huyết áp so với những người luyện tập vào buổi sáng. Đây chính là thời điểm luyện tập phù hợp dành cho những người bị bệnh cao huyết áp.

Có nên tập thể dục vào buổi tối không?

Luyện tập vào buổi tối giúp ổn định huyết áp

Bạn sẽ sớm có kết quả tốt

Nghiên cứu từ Đại học The New England ở thành phố Birmingham (Anh) phát hiện rằng, những người vận động vào buổi tối có thể kéo dài thời gian luyện tập lên đến 20% và đạt được một cường độ tập luyện cao hơn.

Điều này có nghĩa là lượng calories bị đốt cháy nhiều hơn, từ đó kéo theo những lợi ích của việc tập luyện như: cánh tay cứng rắn hơn, đôi chân vững chãi hơn, bụng thon gọn hơn và đặc biệt là có một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Cơ thể phát triển nhanh hơn

Theo một nghiên cứu, mức cortisol của chúng ta thường cao hơn vào buổi sáng, việc này có thể ức chế sự phát triển cơ. Tuy nhiên, mức testosterone của chúng ta lại cao hơn vào buổi tối, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp.

Có nên tập thể dục vào buổi tối không?

Tập luyện buổi tối thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp

Vì vậy, không chỉ giúp cải thiện giấc ngủ, đốt cháy nhiều calories mà buổi tối còn chính là thời điểm tuyệt vời để đạt được kết quả tập luyện tốt, thậm chí là gấp đôi bình thường.

Thời điểm tốt nhất

Có nên tập thể dục vào buổi tối không? Ngoài việc giấc ngủ chất lượng hơn, lượng calories bị đốt cháy nhiều hơn thì buổi tối còn được chứng minh là thời điểm thích hợp nhất cho việc rèn luyện cơ thể. Theo nghiên cứu, mức cortisol của những người tham gia thử nghiệm tăng cao hơn vào buổi sáng – chính điều này có thể ức chế sự phát triển cơ. Trái lại, mức testosterone của họ lại tăng cao hơn vào buổi tối, giúp việc tập luyện và tăng cường sự phát triển của cơ tốt hơn. Vì vậy, buổi tối chính là thời điểm tuyệt vời để tập thể dục đấy!

Có nên tập thể dục vào buổi tối không?

Buổi tối chính là thời điểm tuyệt vời để tập thể dục 

Nếu bạn thấy thích bài viết này, hãy chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé.

Comment here