Uncategorized

Cách Chữa Sưng Mắt Mang Lại Hiệu Quả Nhanh Nhất

Cách Chữa Sưng Mắt Mang Lại Hiệu Quả Nhanh Nhất

Đôi mắt bị sưng húp sẽ gây phiền toái, mất tự tin khi bạn sắp có cuộc hẹn hoặc phải đi làm nếu như đêm trước bạn có gặp phải chuyện gì buồn hoặc xem được bộ phim Hàn Quốc tình cảm sướt mướt. Vậy thì còn đợt gì nữa hãy cùng tinnhanhhomnay khám phá ra những cách chữa sưng mắt mang lại hiệu quả nhanh nhất nhé!

Cách chữa sưng mắt mang lại hiệu quả nhanh nhất

Đắp dưa chuột

Dưa chuột là nguyên liệu tự nhiên cực hiệu quả trong việc làm giảm sưng mắt. Tinh chất trong dưa chuột giúp làm dịu vùng da mắt, giảm sưng tấy nhanh chóng. Khi bị sưng mắt, bạn chỉ cần cắt lấy 2 lát dưa chuột, ngâm vào bát nước lạnh khoảng 5 phút, hoặc để vào ngăn đá tủ lạnh 2 phút rồi đắp lên mắt chứng 10 phút là được.

Cách Chữa Sưng Mắt Mang Lại Hiệu Quả Nhanh Nhất

Chườm lạnh

Chườm lạnh giảm sưng và giúp da căng sáng hơn tức thì, dùng đá lạnh là mẹo hay để che giấu đi gương mặt sưng húp nhanh chóng. Không chỉ giảm sưng, chườm lạnh còn là cách giúp làm mát mắt và giảm đau nhức cho mắt hiệu quả.

Cách Chữa Sưng Mắt Mang Lại Hiệu Quả Nhanh Nhất

Dùng một chiếc khăn mỏng gói vài viên đá nhỏ và chườm chúng trên đôi mắt sưng húp. Thư giãn chừng 5-7 phút để máu huyết lưu thông.

Có thể sử dụng những miếng mặt nạ mắt như: trà đen, hoa cúc, hoa oải hương,… và các loại kem chua đắp mặt đã được để trong tủ lạnh hoặc dùng vài lát dâu tây lạnh bọc trong một chiếc khăn sạch.

Massage mắt

Nếu không có sẵn các nguyên liệu kể trên, bạn vẫn có cách chữa mắt sưng bằng việc massage mắt. Dùng các ngón tay nhẹ nhàng xoa cả vùng mí trên và mí dưới của mắt một cách nhịp nhàng. Lưu ý là bạn không nên chà xát mạnh để tránh làm mắt sưng to hơn.

Cách Chữa Sưng Mắt Mang Lại Hiệu Quả Nhanh Nhất

Lòng trắng trứng

Khi mắt bị sưng húp, dùng lòng trắng trứng là biện pháp khá lý tưởng để giảm tình trạng này hiệu quả. Lòng trắng trứng giúp gây ra sự co thắt nên rất hiệu quả cho vùng da bị sưng.

Cách Chữa Sưng Mắt Mang Lại Hiệu Quả Nhanh Nhất

Dùng lòng trắng trứng để đ.ánh đều quanh khu vực bị sưng dưới mắt. Thư giãn trong vài phút để cho hỗn hợp khô và rửa sạch lại. Đây là hỗn hợp sẽ giúp giảm tình trạng sưng cho mắt khá nhanh.

Lô hội

Dùng gel lô hội là cách giúp đối phó khi mắt bị sưng trong nhiều giờ liền. Tách bỏ phần lá xanh bên ngoài và dùng gel thạch bên trong để chà nhẹ lên vùng da quanh mắt. Sau khoảng 2-3 phút, rửa lại với nước mát. Rất nhanh sau đó thôi đôi mắt của bạn sẽ trở lại trạng thái bình thường nhé!

Cách Chữa Sưng Mắt Mang Lại Hiệu Quả Nhanh Nhất

Nằm trên gối cao

Nếu muốn mắt không sưng quá to thì bạn nên hạn chế lượng nước mắt chảy ra. Chỉ cần chồng 2 đến 3 chiếc gối để kê đầu cao lên, sẽ giữ cho nước mắt chảy xuống ít hơn. Nhờ đó mà giảm sưng mắt hiệu quả.

Và phía trên, tinnhanhhomnay đã cùng bạn khám phá ra những cách chữa sưng mắt mang lại hiệu quả nhanh nhất. Rất hi vọng rằng sau bài viết này các bạn đã có thể tìm cho mình một phương pháp phù hợp để chữa nguy cho đôi mắt sưng húp phòng khi có hẹn hay phải ra ngoài nhé!

Comment here