Uncategorized

Cách Trị Thâm Mụn Tại Nhà Hiệu Quả và An Toàn

Cách Trị Thâm Mụn Tại Nhà Hiệu Quả và An Toàn

Mụn trứng cá là tình trạng thường thấy ở tuổi dậy thì cả nam lẫn nữ. Đôi khi tình trạng này còn kéo dài đến tuổi trưởng thành. Sau khi trị mụn dứt điểm thì thâm mụn lại là vấn đề “nan giải” khác. Những vết thâm này nếu không điều trị kịp thời sẽ trở nên rất “cứng đầu” và khó loại bỏ. Nên hôm nay hãy cùng tinnhanhhomnay tìm hiểu về những cách trị thâm mụn tại nhà hiệu quả và an toàn nhé!

Cách trị thâm mụn tại nhà hiệu quả và an toàn

Nghệ

Nghệ tươi từ lâu đã trở thành bài dân gian, nó là một trong những cách trị mụn thâm và trị sẹo thâm hiệu quả và nhanh chóng có thể thực hiện tại nhà. Theo nhiều nghiên cứu thì tinh dầu nghệ có đặc tính khử mùi hôi và có tính kháng viêm cao nên nó thường dùng để làm hạn chế tình trạng của sẹo, xóa mờ sẹo thâm cho mụn để lại. cách trị sẹo thâm trên mặt nhanh nhất bằng nghệ tươi tại nhà

Cách Trị Thâm Mụn Tại Nhà Hiệu Quả và An Toàn

Lô hội

Lô hội từ trước đến nay luôn được các chị em yêu làm đẹp ưa chuộng vì sự đa năng. Ngoài cấp ẩm, làm mềm da,…thì trị thâm là chức năng ít ai biết đến. Chất nhầy của thịt lô hội kích thích da tổng hợp các collagen và sợi elastin. Điều này hỗ trợ rất tốt cho quá trình phục hồi da và điều trị thâm đấy.

Cách Trị Thâm Mụn Tại Nhà Hiệu Quả và An Toàn

Tách lấy phần thịt lô hội trong suốt, chú ý làm sạch mủ. Đắp phần thịt lô hội đó lên vùng da bị thâm trong khoảng 20 phút. Rửa nhẹ nhàng với nước là sạch rồi nhé.

Gừng

Gừng có rất nhiều tác dụng khác nhau. Nhưng chắc hẳn vẫn còn nhiều bạn bất ngời khi biết gừng có thể trị sẹo, trị thâm mụn khá hiệu quả. Gừng là loại gia vị không thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Thành phần gừng chứa nhiều khoáng chất K, Ca, Mg, Co, Fe…caroten, vitamin nhóm B, C, E có đặc tính chống oxy hóa mạnh. Những chất này có tác dụng ức chế sản sinh các sắc tố melamin, giảm tình trạng thâm sạm da. Ngoài ra, gừng còn giúp điều trị sẹo thâm do mụn để lại cực tốt.

Cách Trị Thâm Mụn Tại Nhà Hiệu Quả và An Toàn

Khoai tây

Trong khoai tây các vitamin C, vitamin B2… và nhiều chất chống oxy hóa.  Do vậy khoai tây giúp trị thâm mụn và làm lành da nhanh chóng. Ngoài ra, khoai tây còn giúp trị mụn đầu đen ở mũi rất hiệu quả

Cách Trị Thâm Mụn Tại Nhà Hiệu Quả và An Toàn

Trị thâm với khoai tây tại nhà:

  •  Gọt vỏ khoai tây, rửa sạch rồi ngâm khoảng 30 phút trong nước
  •  Cắt lát khoai tây thật mỏng đắp lên chỗ bị thâm
  •  Thư giãn trong khoảng 30 phút và rửa sạch

Dầu oliu

Dầu oliu được nhiều chị em biết tới trong việc sử dụng làm đẹp da và tóc. Ngoài ra, dầu oliu được dùng để điều trị sẹo thâm sau mụn hiệu quả. Do được điều chế từ thiên nhiên nên oliu cực thân thiện với da, làm đẹp da hoàn hảo, an toàn không gây kích ứng da giúp nhanh chóng hết mụn và có được làn da khỏe đẹp.

Cách Trị Thâm Mụn Tại Nhà Hiệu Quả và An Toàn

Và phía trên,  tinnhanhhomnay đã cùng các bạn tìm hiểu về những cách trị thâm mụn tại nhà hiệu quả và an toàn. Rất hi vọng rằng các bạn sau bài viết này đã có thể tìm được phương pháp phù hợp để có được làn da như ý nhé!

Comment here