Làm đẹp

Bạn có nên đắp mặt nạ hằng ngày không?

Bạn có nên đắp mặt nạ hằng ngày không?

Đắp mặt nạ là một bước làm đẹp không thể thiếu của nhiều bạn gái. Đắp mặt nạ đem lại nhiều lợi ích cho da là điều không phải bàn cãi. Thế nhưng bạn có nên đắp mặt nạ hằng ngày không? Hãy cùng Tinnhanhhomnay.com tìm hiểu nhé.

Có nên đắp mặt nạ hằng ngày không?

Tác dụng của việc đắp mặt nạ

Làm sạch: Đắp mặt nạ sẽ giúp tẩy đi các tế bào chết, lớp sừng già ở thượng bì và bụi bẩn ở sâu bên trong lỗ chân lông để da mặt luôn thông thoáng, sạch sẽ.

Cung cấp dưỡng chất: Mặt nạ cung cấp cho da một số thành phần dưỡng chất cần thiết như khoáng chất thiên nhiên (có trong mặt nạ đất sét), dưỡng trắng, làm săn chắc da, hoặc cấp ẩm nhằm làm da dịu lại trước các tác động của môi trường.

Bạn có nên đắp mặt nạ hằng ngày không?

Đắp mặt nạ sẽ giúp tẩy đi các tế bào chết

Giữ ẩm: Các nguyên liệu làm mặt nạ từ đất sét, tảo biển, hoa quả, trứng… đều giúp cung cấp nước lên lớp sừng của da hoặc giúp giảm đi sự bốc hơi nước trong lúc đang đắp mặt nạ.

Nuôi dưỡng, kết hợp điều trị: Những hoạt chất trong mặt nạ đã được nghiên cứu kỹ lưỡng theo công dụng và liều lượng phù hợp để hỗ trợ điều trị các vấn đề về da như da khô, da dầu, mụn, nám, da lão hóa, da đang bị cháy nắng… tốt hơn các loại mặt nạ “tự pha chế”.

Bạn có nên đắp mặt nạ hằng ngày không?

Mặt nạ cung cấp nước lên lớp sừng của da

Thư giãn: Đây hẳn là lợi ích cuối cùng, tuy nhiên lại là phần lợi ích mà ai cũng thấy và cảm nhận được. Việc nằm lim dim với mặt nạ, nghe một khúc nhạc êm dịu trong hương thơm nhè nhẹ của nến, của các thảo mộc… giúp bạn xua tan những lo âu căng thẳng rất hiệu quả.

 Vậy có nên đắp mặt nạ hằng ngày không?

Câu trả lời là “không”.

Việc bạn đắp mặt nạ liên tục, ngày nào cũng đắp, thậm chí 1 ngày đắp mặt nạ đến 2 – 3 lần là rất phản khoa học. Bởi khi bạn đắp mặt nạ trực tiếp lên da hằng ngày sẽ dễ gây dị ứng và làm lớp biểu bì non trên da mất đi sức đề kháng. Đấy là chưa kể lớp dầu tự nhiên vốn có của da cũng sẽ bị mất đi, khiến da khô và dễ tổn thương hơn.

Bạn có nên đắp mặt nạ hằng ngày không?

Đắp mặt nạ trực tiếp lên da hằng ngày sẽ dễ gây dị ứng

Bên cạnh đó, bạn có chắc rằng khi đắp mặt nạ mình chỉ nằm thư giãn một mình mà không tiếp xúc với các loại thiết bị điện tử như màn hình máy tính, ipad, điện thoại hay xem tivi hay không? Việc tiếp xúc với các loại ánh sáng xanh là điều nên hạn chế do chính tác hại của nó gây ra với làn da, đấy là chưa kể có khi bạn còn vô tình… ngủ quên luôn với miếng mặt nạ vẫn còn nằm trên da.

Bạn có nên đắp mặt nạ hằng ngày không?

Không nên đắp mặt nạ hằng ngày

Có nên đắp mặt nạ hằng ngày hay không? Nhiều người cho rằng, nên đắp mặt nạ càng lâu càng tốt bởi nó sẽ mang lại hiệu quả cao hơn, nhất là đối với những làn da vốn đã mất đi độ ẩm. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đúng đâu. Sự thật là khi giữ mặt nạ quá lâu trên da không giúp bạn đạt được hiệu quả cao hơn mà chỉ làm cho da mất độ ẩm. Chưa kể một số loại mặt nạ có chứa thành phần vitamin C như chanh, cam thảo… vốn có chứa nhiều axit làm trắng, do đó bạn không nên dùng trong ngày vì nó có thể kiến da dễ dàng bị ảnh hưởng bởi tia UV kích thích sắc tố da làm cho da đen hơn.

Comment here