Uncategorized

Cách Điều Trị Đau Họng Tự Nhiên Không Cần Dùng Thuốc

Cách Điều Trị Đau Họng Tự Nhiên Không Cần Dùng Thuốc

Viêm họng là căn bệnh gây nhiều phiền toái cho người bệnh như làm đau rát cổ họng, ho khan, sốt, chán ăn,… Nếu không có cách trị đau họng kịp thời thì sẽ tái phát nhiều và dẫn đến những biến chứng xấu cho sức khỏe. Vậy thì chần chừ gì nữa, hãy cùng tinnhanhhomnay tìm hiểu cách điều trị đau họng tự nhiên không cần dùng thuốc nhé!

Cách điều trị đau họng tự nhiên không cần dùng thuốc

Quất

Mật ong nguyên chất được chuyên gia đánh giá là cách trị đau cổ họng tốt hơn cả xiro ho. Bởi, mật ong không chỉ chứa nhiều vitamin có lợi mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống nhiễm trùng, giúp bảo vệ cổ họng khỏi các vi khuẩn, virus.

Cách Điều Trị Đau Họng Tự Nhiên Không Cần Dùng Thuốc

Quất có nhiều vitamin C giúp tăng sức đề kháng, đồng thời cũng chứa chất sát khuẩn, làm dịu các triệu chứng đau rát cổ họng ngay lập tức. Do đó quất ngâm mật ong là cách trị đau họng rát cổ được rất nhiều người tin dùng, đặc biệt là để chữa viêm họng cho trẻ nhỏ.

Muối

Nước muối thường được sử dụng để điều trị viêm họng, nhiễm trùng đường hô hấp do virus như cảm lạnh. Nước muối cũng có thể có ích đối với người bị dị ứng hoặc mất cân bằng sức khỏe nhẹ. Đây là một phương thuốc tự nhiên dùng để điều trị đau rát cổ họng khó nuốt tại nhà đối với một số chứng bệnh, nhất là vấn đề đau rát cổ họng.

Cách Điều Trị Đau Họng Tự Nhiên Không Cần Dùng Thuốc

Làm nước muối súc miệng khá dễ dàng. Với hỗn hợp nước ấm một lượng vừa đủ và 1/2 đến 1 muỗng cà phê muối. Bạn tiến hành khuấy đều và súc miệng.

Rễ cây cam thảo

Trong đông y, rễ cây cam thảo là cách chữa đau họng, viêm loét và nhiễm virus hiệu quả cao. Nó đạt hiệu quả tốt nhất khi được pha với nước để súc miệng.

Cách Điều Trị Đau Họng Tự Nhiên Không Cần Dùng Thuốc

Những bệnh nhân súc miệng bằng rễ cây cam thảo sau phẫu thuật sẽ ít bị đau họng hơn so với những người chỉ uống nước. Bạn có thể ra các hiệu thuốc đông y mua sẵn rễ cam thảo dạng bột hoặc chất chiết xuất rồi về pha với nước để súc miệng. Thực hiện ngày 2 lần sáng và tối giúp trị đau họng, rát cổ.

Chanh tươi

Nước chanh là một thức uống giải khát có thể làm giảm cơn đau họng xảy ra khi bạn bị cảm lạnh hoặc bị cúm. Chanh chứa vitamin C và chất chống oxy hóa, đồng thời làm tăng sản xuất lượng nước bọt trong cơ thể giúp giữ cho màng nhầy cổ họng của bạn luôn được ẩm, không bị khô làm đau rát cổ họng khi nuốt.

Cách Điều Trị Đau Họng Tự Nhiên Không Cần Dùng Thuốc

Dùng một trái chanh tươi, cắt thành từng lát mỏng và ngậm vào miệng. Nước chanh sẽ làm se và thu nhỏ mô ở cổ họng bị sưng, đồng thời tạo ra môi trường có tính axit giúp tiêu diệt vi khuẩn và virus gây đau và nóng rát ở cổ họng.

Gừng

Gừng không chỉ được dùng làm gia vị trong nấu ăn, mà còn là một vị thuốc Đông y, giúp trị nhiều bệnh khác nhau. Dùng gừng chữa đau họng là bài thuốc hiệu quả được lưu truyền trong dân gian.

Cách Điều Trị Đau Họng Tự Nhiên Không Cần Dùng Thuốc

Trong các nguyên nhân gây đau họng thì thời tiết thay đổi đột ngột, để cơ thể bị cảm lạnh là nguyên nhân phổ biến. Gừng có tính nóng, giúp làm ấm cơ thể, nên có khả năng trị cúm, trị cảm cũng như trị đau họng khá tốt.

Và phía trên, tinnhanhhomnay đã cùng bạn tìm hiểu cách điều trị đau họng tự nhiên không cần dùng thuốc. Rất hi vọng rằng các bạn đã có thể tìm cho mình những phương pháp phù hợp để trị dứt điểm được cơn đau họng tại nhà nhé!

Comment here