Uncategorized

Cách Chăm Sóc Tóc Nhuộm Chắc Khỏe

Cách Chăm Sóc Tóc Nhuộm Chắc Khỏe

Nhuộm tóc là một trong những việc làm đẹp mà hầu hết chị em nào cũng thường xuyên làm để thay đổi phong cách. Tuy nhiên, cách nhuộm tóc và chăm sóc sau đó như thế nào để có một mái tóc chắc khỏe không phải ai cũng tìm hiểu. Hôm nay, tinnhanhhomnay sẽ bật mí cho mọi người cách chăm sóc tóc nhuộm chắc khỏe nhé!

Cách chăm sóc tóc nhuộm chắc khỏe

Chọn màu nhuộm thực vật

Để mái tóc nhuộm lên màu đẹp, bền màu và giữ được chất mềm mượt, tự nhiên, nên ưu tiên lựa chọn những dòng sản phẩm không chứa oxy, chiết xuất từ thực vật.

Cách Chăm Sóc Tóc Nhuộm Chắc Khỏe

Trước khi nhuộm tóc 1 – 2 ngày (với người tóc khô có thể là 2 – 3 ngày) không nên gội đầu, bởi lớp dầu dưới da do các chân tóc điều tiết sẽ tạo thành một lớp màng bảo vệ giúp giảm bớt dị ứng và tác động của thuốc nhuộm đến da đầu. Khi nhuộm nên bôi thuốc nhuộm sát chân tóc nhưng tránh để tiếp xúc trực tiếp với da đầu.

Có khoảng cách nhất định cho những lần nhuộm sau

Khoảng cách giữa các lần nhuộm tóc nên từ 4 đến 6 tháng. Khi đó da đầu và tóc cũng tương đối khoẻ và ổn định. Trung bình một tháng tóc dài khoảng 1cm và thông thường nhuộm vĩnh viễn có thể duy trì trong vòng 3 – 4 tháng. Qua vài tháng, ước chừng chân tóc sẽ dài khoảng 2 – 3 đốt ngón tay, rất dễ nhận ra sự khác biệt giữa tóc nhuộm và tóc thật. Lúc này bạn có thể thực hiện thủ pháp chỉ nhuộm chân tóc.

Dùng dầu gội, dầu xả dành riêng cho tóc nhuộm

Tóc sau khi nhuộm sẽ nhanh chóng phai màu vì nhiều nguyên nhân như nắng, gió, gội đầu, clo trong nước, nhiệt độ nước và môi trường ô nhiễm… và có thể tạo thành hiện tượng ôxy hoá sợi tóc. Chính vì vậy lựa chọn dầu gội và dầu xả dành riêng cho tóc nhuộm chính là phương pháp bảo vệ tóc tốt nhất. Ngoài ra không nên sử dụng sản phẩm tạo kiểu có chứa cồn bởi tính bay hơi của cồn sẽ khiến tóc càng dễ phai màu.

Cách Chăm Sóc Tóc Nhuộm Chắc Khỏe

Dưỡng ẩm cho tóc nhuộm

Tóc nhuộm rất dễ bị mất chất ẩm cho tác hại của thuốc tạo kiểu, nhuộm tóc. Chính vì thế, hãy chủ động cấp ẩm cho tóc thường xuyên bằng sản phẩm chuyên biệt như dầu ủ, dầu xả hoặc mặt nạ cho tóc tự nhiên. Gợi ý cách chăm sóc:

  • Những nguyên liệu tốt cho tóc như chuối, bơ, trứng, sữa chua,… rất thích hợp để làm mặt nạ tóc. Bạn có thể tìm thấy các công thức làm mặt nạ cho tóc nhuộm cực đơn giản.
  • Ủ tóc bằng tinh dầu, dầu xả hay sử dụng mặt nạ tóc 2 lần/tuần.
  • Xịt tinh dầu dưỡng tóc như dầu dừa, dầu oliu, dầu argan,… và mát xa tóc mỗi sáng để cấp ẩm đủ cho cả ngày.

Không vò tóc mạnh khi lau tóc

Mọi người thường có thói quen vò mạnh tóc để ráo nước mà không biết rằng đây là cách làm gây hư tổn cho mái tóc, đặc biệt là đối với tóc sau khi nhuộm. Vì vậy, cách tốt nhất để làm khô tóc với khăn tắm là quấn tóc trên đầu và để cho tóc khô tự nhiên.

Cách Chăm Sóc Tóc Nhuộm Chắc Khỏe

Và phía trên, tinnhanhhomnay đã bật mí cho mọi người cách chăm sóc tóc nhuộm chắc khỏe. Hi vọng rằng sau bài viết này các bạn đã biết cách làm cho mái tóc nhuộm của mình trở nên có sức sống hơn và bền màu hơn nhé!

Comment here