Uncategorized

Những Dấu Hiệu Mang Thai Rõ Ràng Nhất

Những Dấu Hiệu Mang Thai Rõ Ràng Nhất

Tùy từng cơ địa của phụ nữ mà biểu hiện mang thai có thể rất đa dạng và khác nhau về cường độ, tần số và cả thời gian. Nếu bạn đang cảm thấy sự khác lạ trong cơ thể mình thì có thể tham khảo các dấu hiệu và triệu chứng sau để nhận biết mình có mang thai hay không. Hãy cùng tinnhanhhomnay tìm hiểu về những dấu hiệu mang thai rõ ràng nhất nhé!

Những dấu hiệu mang thai rõ ràng nhất

Trễ kinh

Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra xem mình có bị trễ kinh không nhé? Vì đối với một số phụ nữ, dấu hiệu trễ kinh có thể xem như triệu chứng mang thai tuần đầu tiên. Tuy nhiên, đối với những bạn có kinh nguyệt không đều thì dấu hiệu này có thể chưa chắc đúng. Sau khi trứng được thụ tinh, chu kỳ kinh nguyệt của bạn sẽ vắng mặt ít nhất trong 9 tháng tới đây. Một số người thỉnh thoảng có ra máu trong thai kỳ nhưng ít hơn hẳn. Tuy vậy, bạn vẫn nên kiểm tra xem mình có nhiều dấu hiệu khác trong danh sách kể trên hay không, bởi trễ kinh đôi khi chỉ là do bạn đang bị stress hay thay đổi thói quen sinh họa. Nhưng nếu bạn đã trễ kinh hơn 1 tuần và nghi ngờ mình mang thai thì nên mua que thử thai để kiểm chứng nhé

Những Dấu Hiệu Mang Thai Rõ Ràng Nhất

Buồn nôn

Ốm nghén có thể biểu hiện bất cứ lúc nào trong ngày hoặc đêm và là một trong những triệu chứng kinh điển của thai kỳ. Đối với một số phụ nữ, hiện tượng buồn nôn bắt đầu sớm nhất là 2 tuần sau khi thụ thai. Một số chuyên gia cho rằng dấu hiệu buồn nôn dường như để ngăn chặn sự gia tăng nhanh chóng của hormone estrogen. Phụ nữ mang thai cũng tăng sự nhạy cảm với các mùi vị nên có thể gây ra một số cơn buồn nôn.

Những Dấu Hiệu Mang Thai Rõ Ràng Nhất

Thay đổi thói quen ăn uống

Bạn thích ăn ngọt và cực kỳ ghét ăn chua. Bỗng một ngày, bạn nhận thấy mình đang cầm một trái cóc non và ăn ngon lành? Giống như buồn nôn, thay đổi khẩu vị là một trong những dấu hiệu nhận biết bạn đang mang thai. Trong khi một số người ói đến mật xanh mật vàng và không dám đụng”tới bất kỳ món nào, một số người khác lại lâm vào tình cảnh thèm ăn vô tội vạ trong suốt thời gian “mang nặng”.

Những Dấu Hiệu Mang Thai Rõ Ràng Nhất

Dễ ngất xỉu

Khi mang thai, nhịp tim, tốc độ bơm máu và lượng máu lưu chuyển trong cơ thể bạn tăng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, hệ thống tim mạch đôi khi “trật nhịp” do không điều chỉnh kịp thời là nguyên nhân khiến bạn dễ chóng mặt, váng đầu. Một nguyên nhân nữa là do huyết áp trong những ngày đầu thai kỳ giảm hẳn so với bình thường. Thế nên, đừng ngạc nhiên khi bình thường bạn khỏe là thế mà nay lại dễ dàng ngất xỉu, như thể một cô tiểu thư lá ngọc cành vàng trong các phim truyền hình thường thấy.

Những Dấu Hiệu Mang Thai Rõ Ràng Nhất

Và phía trên, tinnhanhhomnay đã cùng các bạn tìm hiểu về những dấu hiệu mang thai rõ ràng nhất. Hi vọng rằng sau bài viết này các bạn đã có thể có thêm được kiến thức và sớm đón được tin vui từ những thiên thần nhỏ nhé!

 

Comment here