Sức khỏe

Những cách giảm mỡ bụng sau sinh được nhiều chị em tín nhiệm

Những cách giảm mỡ bụng sau sinh được nhiều chị em tín nhiệm

Sau khi sinh, vấn đề lớn nhất mà các bà mẹ phải đối mặt đó là cơ thể thừa cân, đặc biệt là vòng eo. Vì vậy, việc giảm mỡ bụng sau sinh luôn được các chị em quan tâm. Bên cạnh những phương pháp giảm mỡ bụng như tập thể dục hay thẩm mỹ, các chị em còn truyền tai nhau những phương pháp dân gian cũng không kém phần hiệu quả. Hãy cùng Tinnhanhhomnay.com tìm hiểu những phương pháp này là gì nhé.

Giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả an toàn

Rượu gừng nghệ hạ thổ

Nguyên liệu

– 1kg gừng

– 1kg nghệ

– Rượu trắng 4 – 5 lít

Cách thực hiện:

– Gừng và nghệ rửa thật sạch. Cạo lớp vỏ ngoài, giã nát

– Cho gừng và nghệ đã giã dập vào hũ thuỷ tinh, rồi đổ rượu trắng vào sao cho ngập khoảng 2 đốt tay là được. Chị em có thể hạ thổ hoặc đậy kín nắp, đặt ở chỗ thoáng mát để rượu nghệ không bị hư hỏng, lên bọt hay nước chuyển màu.

Những cách giảm mỡ bụng sau sinh được nhiều chị em tín nhiệm

Rượu gừng nghệ giúp giảm cân hiệu quả

– Sau 2 tháng rượu gừng nghệ ngâm sẽ có màu vàng nghệ rất tươi. Lúc này, chị em có thể mang ra dùng.

Chất gingerol có trong gừng sẽ làm nóng vùng bụng, giúp tiêu mỡ cục bộ vùng bụng của chị em. Rượu như “chất dẫn” tinh dầu gừng thấm vào vùng mỡ dưới da làm tăng sự phân hủy mỡ nơi này. Đồng thời nghệ sẽ giúp tái tạo làn da, giúp phần da bụng bớt nhăn nheo.

Ngải cứu

Ngoài cách chườm nóng và massage bằng rượu gừng nghệ hạ thổ, một cách làm khác cũng rất được nhiều chị em tin tưởng đó là chườm nóng bằng ngải cứu. Đây cũng là phương pháp được nhiều chị em truyền tai nhau trên mạng xã hội vì hiệu quả mà nó mang lại.

Chuẩn bị

Ngải cứu (mỗi lần 6-7 nắm to), khăn bông (2-3 cái), 2 viên gạch, bếp than tổ ong, 1 dải vải mềm.

Những cách giảm mỡ bụng sau sinh được nhiều chị em tín nhiệm

Chườm nóng bằng ngải cứu được nhiều chị em ưa chuộng

Cách thực hiện

– Ngải cứu rửa sạch

– Nung nóng bếp than

– Trải khăn lên bụng (gấp làm 2 lớp), đặt ngải cứu lên, đặt gạch nóng lên, đặt 1 chiếc khăn khác phủ lên trên. Nếu cảm thấy bị nóng quá thì có thể để thêm lá ngải cứu hoặc trải thêm 1 lớp khăn nữa phía dưới. Khi nào bớt nóng thì lại thay viên gạch nóng vào. Làm vậy liên tục trong vòng 1 giờ.

– Sau khi đắp xong, đứng trên giường và quấn dải vải thô quanh bụng, càng chặt càng tốt, nên dùng thêm gen quấn bụng bên ngoài để cố định.

Ngoài cách giảm mỡ bụng sau sinh này, chị em có thể áp dụng cách đơn giản hơn đó là mua ngải cứu về, rang vàng rồi trộn cùng với muối. Cho tất cả vào túi vải hoặc khăn vải mềm để chườm bụng khi còn nóng cũng có công dụng tương tự. Nếu làm theo cách này thì các mẹ nên chườm 1-2 lần/ngày. Mỗi lần chỉ cần chườm khoảng 20-30 phút là đủ.

Gen nịt bụng

Dùng bấy cứ khăn, vải mềm có đủ độ dài quấn quanh vùng bụng. Quấn thành nhiều vòng và theo quy tắc vòng sau siết chặt hơn vòng trước.

Những cách giảm mỡ bụng sau sinh được nhiều chị em tín nhiệm

Bên cạnh nịt bụng, bạn cũng nên vận động nhẹ nhàng để tiêu mỡ

Trên thực tế, sau khi sinh mỡ sẽ tích lũy ở vùng lỏng lẻo nhất là bụng (dù sản phụ có nịt bụng rồi thì mỡ vẫn ở đó) nên khi tháo nịt ra sản phụ sẽ vẫn thấy bụng mình tròn trịa như ban đầu. Tốt nhất là nên đứng dậy đi lại nhẹ nhàng. Hơn nữa, đi lại nhẹ nhàng sẽ làm tử cung co hồi tốt, đẩy sản dịch ra ngoài nhanh hơn. Nhiều mẹ lấy lý do sinh mổ cứ nằm mãi trên giường là không nên.

Để phương pháp này thêm hiệu quả, chị em có thể gen bụng đồng thời chăm chỉ tập luyện, đặc biệt là những bài tập dành riêng cho vùng bụng sẽ giúp giảm mỡ bụng sau sinh nhanh hơn.

Comment here