Uncategorized

Cách Trị Thâm Quầng Mắt Tại Nhà Hiệu Quả

Cách Trị Thâm Quầng Mắt Tại Nhà Hiệu Quả

Thâm quầng mắt là tình trạng vùng da dưới mắt bị tổn thương, tạo thành các vết thâm quầng mất thẩm mỹ, khiến khuôn mặt và đôi mắt trông mệt mỏi, uể oải và kém linh hoạt. Và đây chính là vấn đề mà rất nhiều người gặp phải. Thế nên hôm nay, tinnhanhhomnay sẽ giới thiệu cho các bạn những cách trị thâm quầng mắt tại nhà hiệu quả nhé!

Cách trị quầng thâm mắt tại nhà hiệu quả

Vỏ cây liễu

Bạn có thể dùng tinh dầu từ vỏ cây liễu nguyên chất nhỏ lên miễng gạo lạnh và đắp lên mắt khoảng 20 phút. Phương pháp này thường được nhiều spa trên thế giới sử dụng với mức giá khá cao (khoảng vài triệu cho 5-6 bước như làm sạch vùng da quanh mắt, massage mắt, đắp mặt nạ cho mắt,…) còn nếu bạn tự làm tại nhà thì có thể tiết kiệm tối đa chi phí mà lại rất tiện dụng và tiết kiệm thời gian cho mình nữa. chỉ 20 phút mỗi ngày chỉ bằng việc bạn ngồi lướt fb thì thay vào đó bạn nghỉ ngơi thư giãn để chăm sóc mắt và loại bỏ thâm quầng.

Cách Trị Thâm Quầng Mắt Tại Nhà Hiệu Quả

Dưa leo

Trong dưa leo có chứa nhiều nước, vitamin và khoảng chất rất tốt cho da, giúp cho da căng mịn tự nhiên. Bên cạnh đó dưa leo còn chứa chất chống oxy hóa cao, giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa, giảm các vết nhăn trên da. Cách dung là sau khi rửa mặt và lâu khô bằng khăn, bạn hãy cắt lấy 2 lát dưa leo tươi và đắp lên vùng mắt trong khoảng 10-15 phút. Sau đó rửa mặt bằng nước sạch. Hãy đắp mặt nạ dưa leo cho mắt khoảng 3 – 4 lần/tuần, quầng thâm vùng mắt sẽ biến mất.

Cách Trị Thâm Quầng Mắt Tại Nhà Hiệu Quả

Túi trà

Hãy tận dụng những túi trà ta vừa sử dụng, nếu không có sẵn thì nhúng trà túi lọc vào nước sôi, sau đó để nguội và cho vào tủ lạnh. Sau đó đắp lên mắt nằm thử giãn khoảng 10-15 phút sẽ thấy tác dụng giảm sưng mắt kì diệu. Hiệu quả giảm bọng mắt sẽ được tăng lên đáng kể nếu bạn dùng trà túi lọc có chứa caffeine, do chất này có tác dụng giảm sưng và thậm chí còn giúp làm mịn các nếp nhăn.

Cách Trị Thâm Quầng Mắt Tại Nhà Hiệu Quả

Khoai tây

Khoai tây cung cấp ẩm cho làn da mất nước và giúp xóa tan bọng mắt. Khoai tây chứa nhiều tinh bột, cellulose, giàu vitamin B1, B2, phốt pho, riêng khoai tây nấu chín cung cấp hàm lượng vitamin C khá cao. Cách dùng đơn giản chính là dùng khoai tây cắt lát đắp lên vùng mắt bị thâm quầng và nằm thư giãn 15-20 phút sau đó rửa mặt sạch với nước ấm.

Cách Trị Thâm Quầng Mắt Tại Nhà Hiệu Quả

Ngoài ra ta có thể thử thêm 2 cách khác với khoai tây nghiền. Cách 1: gọt vỏ khoai tây rồi hấp chín, nghiền nát khoai tây rồi trộn với một ít sữa tươi rồi đắp lên vùng mắt và nằm thư giãn 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước. Cách 2: Gọt vỏ khoai tây rồi xay nhuyễn khoai tây bằng máy xay sinh tố. Bỏ khoai tây đã nghiền vào mảnh vải này và gói chúng thành 1 gói nhỏ rồi áp dụng để trên khu vực mắt bị sưng hoặc quầng thâm đen, nằm thư giãn 15-20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Đổi tư thế ngủ

Vị trí ngủ có thể quyết định rất nhiều việc xuất hiện quầng thâm mắt. Nếu tư thế nằm ngủ đè lên dạ dày của bạn quá nhiều sẽ khiến nó tiết ra chất lỏng và sẽ xuất hiện tỏng vùng da dưới mắt.

Cách Trị Thâm Quầng Mắt Tại Nhà Hiệu Quả

Do đó, để chữa thâm quầng mắt thì bạn nên ngủ ở tư thế thẳng lưng, thoải mái và nên dùng gối thấp.

Và phía trên, tinnhanhhomnay đã giới thiệu cho các bạn những cách trị thâm quầng mắt tại nhà hiệu quả nhất. Rất hi vong rắng au bài viết này, các bạn đã có thể tìm được những phương pháp phù hợp để có được một khuôn mặt rạng rõ nhất!

 

 

Comment here