Sức khỏe

Ăn gì buổi tối để tăng cân nhanh mà không gây khó ngủ?

Ăn gì buổi tối để tăng cân nhanh mà không gây khó ngủ?

Những người gầy muốn tăng cân nhanh hiệu quả thì cần chú trọng về dinh dưỡng. Ngoài 3 bữa ăn chính thì bạn cần ăn thêm các bữa phụ, đặc biệt là bữa phụ tối trước khi đi ngủ. Tuy nhiên nhiều bạn lại lo lắng rằng buổi tối ăn quá nhiều sẽ gây khó ngủ. Vậy nên ăn gì buổi tối để tăng cân nhanh mà không gây khó ngủ? Chuyên gia sẽ chia sẻ cho bạn một số thực phẩm làm được điều này nhé!

Ăn gì buổi tối để tăng cân nhanh

Sữa tươi

Trong thành phần của sữa tươi có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng trong đó có: protein, chất béo, vitamin và chủ yếu là khoáng chất. Uống sữa vào buổi tối rất hiệu quả đặc biệt là đối với những người muốn tăng cân.

Uống 1 ly sữa trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn. Đồng thời, còn làm chậm quá trình lão hóa giúp cho làn da mịn màng, tươi trẻ.

Ăn gì buổi tối để tăng cân nhanh mà không gây khó ngủ?

Uống 1 ly sữa trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ

Người gầy nên uống sữa tươi hoặc sữa ngô, sữa bí đỏ do các bạn tự pha chế. Nếu các bạn có điều kiện thì hãy sử dụng sữa tăng cân để hỗ trợ quá trình tăng cân tốt hơn. Chuyên gia khuyên các bạn nên dùng các loại sữa tăng cân như mass, whey. Đây đều là những dòng thức uống bổ sung hỗ trợ tăng cân nổi tiếng và được nhiều người tin dùng.

Chuối

Khi ăn chuối vào lúc đói, sẽ khiến bạn bị đau dạ dày, hàm lượng magie tăng đột ngột trong máu dễ gây mất cân bằng tim mạch và ăn chuối vào ban ngày sẽ gây ra tình trạng uể oải. Nhưng ăn chuối vào ban đêm lại cực kỳ tốt cho những người muốn tăng cân hiệu quả và lành mạnh.

Ăn gì buổi tối để tăng cân nhanh mà không gây khó ngủ?

Ăn chuối vào ban đêm lại cực kỳ tốt cho những người muốn tăng cân

Trong chuối có hàm lượng kcal cao, hàm lượng Magie và Kali lớn giúp bạn thư giãn tinh thần và ngủ ngon hơn.

Đồng thời, chuối còn có chức năng làm tăng nồng độ Melatonin trong huyết thanh và hoạt động như một chất chống oxy hóa lành mạnh trong cơ thể.

Mật ong và trứng

Ăn gì buổi tối để tăng cân nhanh? Mật ong với trứng là hai thực phẩm dễ khiến tăng cân nhanh và hiệu quả nhất nếu bạn biết kết hợp chúng với nhau. Bạn đánh tan 2 quả trứng gà ra sau đó cho mật ong vào đánh cùng, cho thêm nước ấm và thêm vài giọt nước cốt chanh để gia tăng hương vị cho dễ uống.

Ăn gì buổi tối để tăng cân nhanh mà không gây khó ngủ?

Mật ong với trứng là hai thực phẩm dễ khiến tăng cân nhanh và hiệu quả

Salad

Đây là một món ăn nhẹ nhàng, và hỗ trợ tăng cân rất tốt. Bởi vì, trong món Salad có rất nhiều vi khuẩn có lợi cho đường ruột sẽ giúp bạn hấp thu tốt hơn và chứa rất nhiều chất béo có lợi cho cơ thể.

Ăn gì buổi tối để tăng cân nhanh mà không gây khó ngủ?

Salad có rất nhiều vi khuẩn có lợi cho đường ruột

Lưu ý, khi lựa chọn những thực phẩm ăn vào buổi tối dành cho người muốn tăng cân là những thực phẩm mềm, dễ tiêu hóa. Và, bạn không nên ăn quá sát giờ ngủ, nên ăn trước khi ngủ 1 tiếng để cơ thể tiêu hóa thức ăn và tránh bị khó chịu dạ dày, khó ngủ, ảnh hưởng đến tim và huyết áp.

Bánh nướng

Giải pháp tăng cân lý tưởng cho người gầy đó là ăn thêm bánh nướng vào buổi tối. Bánh nướng thường được làm từ bột mì hoặc bột nếp nên hàm lượng tinh bột là rất lớn. Bánh nướng còn được bổ sung thêm các topping khác như bơ, mứt trái cây hay các loại hạt sẽ càng hỗ trợ tăng cân. Vào ban đêm chỉ cần một chiếc bánh nướng sẽ cung cấp cho cơ thể 300 đến 400 kcal mỗi ngày. Năng lượng dư thừa đó giúp thúc đẩy quá trình tăng cân diễn ra nhanh hơn.

Ăn gì buổi tối để tăng cân nhanh mà không gây khó ngủ?

Giải pháp tăng cân lý tưởng cho người gầy đó là ăn thêm bánh nướng vào buổi tối

Trên đây là một số thực phẩm giải đáp cho câu hỏi “Ăn gì buổi tối để tăng cân nhanh?”. Kiên trì thực hiện, các bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đấy.

Comment here