Sức khỏe

3 Nguyên tắc tăng cân cho người gầy mà bạn cần biết

Diện mạo đóng vai trò lớn quyết định sự tự tin của bạn khi đối diện với người khác. Thân hình quá gấy khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp? Thực chất tăng cân là vấn đề không quá khó, nếu bạn nắm vững những bí quyết tăng cân cho người gầy dưới đây.

Nguyên tắc tăng cân cho người gầy

Chế độ ăn uống hợp lý

Lưu ý quan trọng hàng đầu đó là: bạn cần tăng lượng calories trong mỗi khẩu phần ăn của mình. Ví dụ: bạn có thể thêm một lát phô mai vào chiếc bánh mì bữa sáng, bỏ thêm một quả trứng vào bát mì hay trộn thêm chút dầu oliu lên đĩa salad… vừa ngon hơn lại vừa giúp cơ thể hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn đấy.

3 Nguyên tắc tăng cân cho người gầy mà bạn cần biết

Bạn cần tăng lượng calories trong mỗi khẩu phần ăn của mình

Chất béo cũng là một yếu tố quan trọng giúp bạn tăng cân nhanh và hiệu quả nhất. Thay vì những đồ ăn nhiều dầu mỡ thì bạn nên bổ sung chất béo bằng các loại hạt như hạt lanh, hạt hạnh nhân, đậu nành… Ngoài ra thì bơ, phô mai, dầu oliu cũng là nguồn thực phẩm chứa chất béo có lợi dồi dào đấy.

Tiếp đó, bạn cũng nên quan tâm tới lượng đạm trong khẩu phần ăn của mình. Hãy bổ sung thêm những loại thực phẩm giàu protein như sữa chua, cá hồi, thịt đỏ, dầu cá…

3 Nguyên tắc tăng cân cho người gầy mà bạn cần biết

Bạn cũng nên quan tâm tới lượng đạm trong khẩu phần ăn của mình

Một điều quan trọng nữa trong nguyên tắc ăn uống tăng cân cho người gầy mà bạn cần chú ý đó là thay vì ba bữa sáng – chiều – tối như thường lệ, bạn nên chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày. Lời khuyên cho bạn là nên bổ sung thêm các món ăn nhẹ như một miếng bánh kem, một ly sữa ấm hay chút trái cây xen giữa các bữa ăn chính trong ngày.

Luyện tập khoa học

Nhiều người nghĩ rằng tập luyện nhiều sẽ khiến năng lượng trong cơ thể bị tiêu hao dẫn đến sụt giảm cân nặng. Đây là suy nghĩ sai lầm, vì việc rèn luyện cơ thể đúng cách vừa giúp cơ thể săn chắc, sức khỏe dẻo dai vừa kích thích ăn ngon miệng hơn, ăn nhiều hơn, từ đó việc tăng cân sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Vì vậy, để tăng cân bạn nên đến phòng tập gym hoặc các môn thể thao khác từ 30 phút đến 1 tiếng mỗi ngày, để cơ thể bạn được vận động, giúp ăn ngon, ngủ sâu hơn. Nên chọn các bài tập như đi bộ, tập tạ, bơi lội… giúp kích thích hệ tiêu hoá, cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.

3 Nguyên tắc tăng cân cho người gầy mà bạn cần biết

Để tăng cân bạn nên đến phòng tập gym đều đặn

Lưu ý, cần khởi động nhẹ trước khi bắt đầu các bài tập, điều này sẽ giúp cơ thể kịp thời thích nghi và thay đổi dần từ trạng thái nghỉ ngơi sang hoạt động, đồng thời hạn chế chấn thương, căng cơ trong quá trình tập luyện. Bên cạnh đó, khi kết thúc bài tập cần giảm dần cường độ tập để tránh tình trạng đau cơ.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi sức khoẻ và cung cấp dưỡng chất đến các tế bào. Đối với người đang cần tăng cân thì việc ngủ đủ giấc rất quan trọng. Việc ngủ đủ giấc sẽ giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn, cơ thể thải độc tố nhiều hơn, ngăn ngừa bệnh tật. Ngủ đủ giấc giúp cơ thể bạn được nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Vì vậy bạn nên ngủ trước 11h và ngủ đủ 7-8h tiếng mỗi ngày.

3 Nguyên tắc tăng cân cho người gầy mà bạn cần biết

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đối với sức khoẻ

Nghiêm túc tuân theo những nguyên tắc tăng cân cho người gầy này, các bạn sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng.

 

Comment here