Uncategorized

Tác Hại Khôn Lường Từ Những Ly Trà Sữa

Tác Dụng Khôn Lường Từ Những Ly Trà Sữa

Một ly trà sữa5 tác hại của trà sữa ảnh hưởng cực xấu tới sức khỏe - BlogAnChoi ngọt mát luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng trong ngày hè nóng bức. Vì thế, thức uống này nhanh chóng chinh phục giới trẻ Việt. Nhưng không ai có thể biết được, chỉ mỗi ly trà sữa lại chứa rất nhiều những mối nguy hại. Nếu bạn muốn biết chính xác hơn, hãy cùng tinnhanhhomnay tìm hiểu về những tác dụng khôn lường từ những ly trà sữa nhé!

Tác dụng khôn lường từ những lý trà sữa

Béo phì

Trà sữa chính là một trong những nguyên nhân gây béo phì bởi lượng đường và calo vô cùng lớn. Thành phần của trà sữa chính là kem béo pha với bột trà và chất phụ gia, ép cơ thể phải hấp thụ nhiều chất béo bão hòa, dẫn tới tăng cân nhanh.

Tác Hại Khôn Lường Từ Những Ly Trà Sữa

Bên cạnh đó, các “topping” trà sữa như trân châu, thạch, hạt,… cũng không tốt cho sức khỏe. Cụ thể, trân châu chủ yếu có tinh bột lọc, hương liệu và đường cô đặc.

Thiếu hụt dinh dưỡng

Trà sữa trân châu hiện nay chúng ta thường uống không có chứa trà cũng như chứa sữa mà trong đó chủ yếu là kem béo pha lẫn bột trà cùng các phụ gia khác như tinh dầu trà, bột pha màu,…

Tác Hại Khôn Lường Từ Những Ly Trà Sữa

Theo các chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu, “sữa” trong trà sữa không giống với sữa thông thường, trong nó không bao gồm có vitamin A, B, D thiếu hụt canxi và protein. Thực chất sữa trong trà chủ yếu là chứa một lượng lớn đường hoá học, chất béo bão hoà và acid chuyển hoá béo. Đây hoàn toàn là những chất không hề tốt cho sức khoẻ con người chút nào.

Bên cạnh đó, nguyên liệu để làm trân châu là tinh bột lọc, đường cô đặc, hương liệu thực phẩm. Đây toàn là chất phụ gia không an toàn khi trong nó có nguy cơ hàm chứa thuỷ ngân, chì và thạch tín là rất cao.

Nguy cơ vô sinh

Nguyên nhân đến từ thành phần dầu thực vật hydro hóa trong trà sữa. Axit béo dạng trans này ảnh hưởng xấu tới khả năng sinh sản của người uống.

Tác Hại Khôn Lường Từ Những Ly Trà Sữa

Cụ thể, với nam giới, chất lượng của tinh trùng sẽ bị giảm do thành phần này tác động tiêu cực lên hormone nam. Còn phái nữ cũng phải đối mặt với sự tàn phá của trà sữa, dẫn tới nguy cơ vô sinh hoặc ung thư và các bệnh về tim mạch khác.

Ảnh hưởng xấu đến gan, thận

Việc chạy đua theo lợi nhuận đã khiến cho các cửa hàng thay đổi nguyên liệu chế biến trà sữa. Họ không dùng bột trà tự nhiên mà thay vào đó là tinh trà tổng hợp. Đặc điểm của nguyên liệu này đó là chất tổng hợp hoá học.

Tác Hại Khôn Lường Từ Những Ly Trà Sữa

Theo lời khuyên của chuyên gia, khi sử dụng với một lượng nhỏ không thường xuyên thì sẽ không gây ảnh hưởng quá lớn tới cơ thể. Nhưng tình trạng các bạn trẻ hiện nay sử dụng trà sữa một cách không điều độ, sử dụng thay cho nước lọc trong một thời gian dài. Điều này đồng nghĩa với việc gan, thận phải làm việc một cách quá tải để lọc và thải chúng.

Ngộ độc

Bên cạnh những tác hại của trà sữa kể trên, thói quen uống nhiều còn gây ra một số hệ quả khôn lường khác. Nếu vô tình uống phải trà sữa chế biến không hợp vệ sinh với nguyên liệu kém chất lượng sẽ có nguy cơ ngộ độc. Vì vậy các bạn trẻ cần hạn chế uống trà sữa không rõ nguồn gốc.

Tác Hại Khôn Lường Từ Những Ly Trà Sữa

Và phía trên, tinnhanhhomnay đã cùng bạn tìm hiểu về những tác dụng khôn lường từ những ly trà sữa. Rất hi vọng rằng sau bài viết này, các bạn có thể hiểu được rõ những mối nguy hại của trà sữa đối với sức khỏe con người mà hạn chế dùng trong cuộc sống chúng ta nhé!

 

Comment here